Nga bắt đầu thử nghiệm đạn bắn tỉa siêu thanh

© Ảnh : Lobaev ArmsLobaev Arms - vũ khí thương hiệu Nga
Lobaev Arms - vũ khí thương hiệu Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga bắt đầu thử nghiệm loại đạn bắn tỉa siêu thanh có khả năng đạt tốc độ hơn 1.500 mét/giây trong tương lai, Vladislav Lobaev, người đứng đầu công ty Lobaev Arms cho biết.

"Lobaev Arms tiếp tục phát triển và bắt đầu thử nghiệm đạn mô phỏng siêu thanh. Công ty đang tiến hành kiểm tra tốc độ và độ chính xác của nó", - ông Lobaev thông báo.

Người đối thoại của hãng giải thích rằng loại đạn này được gọi là "mô phỏng siêu thanh", vì hiện nay nó mới "gần đạt" tốc độ siêu thanh.
"Chúng tôi có thể sản xuất loại đạn ở phiên bản sát ranh giới siêu thanh hoặc thực sự siêu thanh. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định này dựa trên kết quả thử nghiệm, khi khối lượng sản phẩm đại trà được xác định. Siêu thanh bắt đầu ở tốc độ trên 1.500 mét mỗi giây (hơn 5 Mach), loại đạn bắn tỉa được coi là có tốc độ cao khi nó bay với vận tốc 900 m/giây”, - chuyên gia chế tạo vũ khí lưu ý.
Binh sĩ Nga với khẩu súng bắn tỉa trong một cuộc tập trận.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga bắt đầu sản xuất súng trường bắn tỉa dùng cỡ đạn của NATO
Theo ông Lobaev, công ty trước đây tạm đình chỉ dự án đạn siêu thanh trước đó do nhu cầu tăng cường sản xuất hàng loạt vũ khí hiện có theo đơn hàng quốc phòng nhà nước, nhưng hiện nay công việc này được nối lại khi LLVT Ukraina bắt đầu tích cực sử dụng đạn 10x100 mm loại mới trên chiến trường.
"Địch sử dụng cỡ đạn này ở phạm vi nằm ngoài tầm bắn hiệu quả của súng cỡ nòng Cheytac (10,3x77 mm), tức là ở khoảng cách 2,4-2,6 km. Mối nguy hiểm của loại đạn này là chúng có thể xuyên thủng bất kỳ loại áo giáp cá nhân nào ở tầm bắn 1,7-1,8 km, thậm chí nếu nó không phải là đạn xuyên giáp”, - ông giải thích.
Công ty Lobaev Arms (vùng Tarusa, Kaluga) chuyên sản xuất vũ khí bắn tỉa dân sự và công vụ, trở thành doanh nghiệp quốc phòng tư nhân đầu tiên trong lịch sử nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала