Ông Kirby bị chê cười ở Mỹ sau phát ngôn gay gắt về Tổng thống Putin

© Flickr / Ash Carter / Glenn FawcettJohn Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom, đã chê cười phát ngôn của ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng về Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ông Kirby hôm thứ Năm nói rằng chỉ có Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky mới xác định được thời điểm ngồi vào bàn đàm phán với nhà lãnh đạo Nga.

"Kirby quá sai lầm và nói dối một cách trắng trợn. Điểm mấu chốt là chiến sự sẽ không kết thúc khi Zelensky muốn điều đó. Điều duy nhất ông ta phải làm là ký văn bản đầu hàng", - ông Ritter lưu ý.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được cảnh báo về biên giới mới của đất nước do bước đi thành công của Putin
Theo chuyên gia này, kết quả duy nhất của cuộc xung đột ở nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ chỉ có thể là chiến thắng hoàn toàn của quân đội Nga trước LLVT Ukraina. Ông Ritter cũng nhắc lại rằng người đứng đầu chế độ Kiev đã đưa ra một loạt các hạn chế về việc đàm phán với Moskva.
Nga đã nhiều lần bày tỏ quan điểm sẵn sàng đàm phán, nhưng chính quyền Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp. Điện Kremlin cũng lưu ý rằng hiện nay không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình ở Ukraina chuyển sang chiều hướng hòa bình, còn việc đạt được các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt là ưu tiên tuyệt đối của Moskva.
Vào giữa tháng 6 Tổng thống Vladimir Putin một lần nữa nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ từ chối tiến hành đàm phán, việc có thể dẫn đến giải pháp tháo gỡ cuộc khủng hoảng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала