Ông Nebenzya: Đức, Đan Mạch và Thụy Điển được chỉ thị phải che chắn cho Mỹ

© AFP 2023 / Kena BetancurVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức, Đan Mạch và Thụy Điển được giao nhiệm vụ che chắn cho Mỹ trong tình huống xung quanh vụ nổ đường ống "Dòng chảy phương Bắc", Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.
“Vì Đức, Đan Mạch và Thụy Điển được giao nhiệm vụ che chắn việc ông anh cả bên kia đại dương của họ liên can đến vụ này, nên các nhà điều tra ở đó bị trói tay bịt mắt”, - Nebenzya nói.

“Vì vậy, như chính Seymour Hersh nói cho chúng tôi biết, sau cuộc gặp giữa Joe Biden và Olaf Scholz các cơ quan tình báo Mỹ và Đức được chỉ thị đưa ra một phiên bản thay thế mô tả diễn biến sự việc và dần dần tiết lộ phiên bản đó cho giới truyền thông”, - ông nói thêm.

Như đại diện thường trực lưu ý, “đây là những gì họ đang làm hiện nay”.
“Chỉ là những điều bịa đặt được đưa ra quá sai sự thật ”, - ông nhận xét.
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đan Mạch từ chối yêu cầu của Nga liên quan vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc - 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала