Đan Mạch từ chối yêu cầu của Nga liên quan vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

© Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Copenhagen từ chối không cho Moskva tham gia cuộc điều tra chung về các vụ nổ đường ống Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc-2, Đại sứ Nga tại Đan Mạch Vladimir Barbin thông báo.
Thậm chí Đan Mạch còn từ chối hầu hết các yêu cầu hỗ trợ pháp lý của Nga trong vụ này, ông Barbin chia sẻ với Sputnik nhân thời điểm một năm kể từ khi xảy ra vụ tấn công đường ống khí đốt nói trên.

"Không có tiến bộ đáng kể nào xảy ra. Vẫn không có sự tương tác với Đan Mạch trong việc điều tra các vụ nổ tại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc và Dòng chảy phương Bắc-2. Đan Mạch từ chối Nga không chỉ đối với yêu cầu tham gia cuộc điều tra chung về vụ phá hoại mà còn đối với hầu hết các yêu cầu hỗ trợ pháp lý trong vụ án hình sự này", - ông nói trong một bình luận bằng văn bản.

Theo Barbin, Cơ quan Tổng công tố Nga chỉ nhận được phản hồi cho một yêu cầu duy nhất: vào tháng 6, Cơ quan Công tố Đan Mạch báo tin một vật thể hình trụ do công ty Nord Stream AG 2 phát hiện vào tháng 2 đã được trục vớt từ đáy biển Baltic và được xác định là một phao khói rỗng đã qua sử dụng.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2023
Đan Mạch bác bỏ mọi sự hợp tác với Nga trong việc điều tra vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

Vụ nổ năm 2022

Cuối tháng 9/2022 xảy ra các vụ nổ làm hỏng hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc-2". Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đó là hành động phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành "Dòng chảy phương Bắc" là công ty Nord Stream AG thông báo rằng thiệt hại đối với đường ống dẫn khí trong vụ này là chưa từng có từ trước tới nay và không thể ước tính được khung thời gian sửa chữa. Cơ quan Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала