- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức sẽ mua hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow 3 từ Israel do xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Israel Aircraft Industries Tổ hợp tên lửa tầm xa “Arrow-3” của Israel
Tổ hợp tên lửa tầm xa “Arrow-3” của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức và Israel đã ký thỏa thuận về ý định của Berlin mua hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 vì lo ngại mối đe dọa có thể xảy ra từ Nga, theo một bài báo trên Focus.

"Việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa là một phản ứng trước cuộc xung đột Ukraina. Với sự trợ giúp của Arrow-3, Đức muốn bảo vệ mình cũng như các đồng minh NATO khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra bằng tên lửa tầm trung", - tạp chí Đức viết.

Tác giả bài báo lưu ý rằng chi phí của thương vụ mua bán vũ khí lớn nhất trong lịch sử Israel ước tính vào khoảng 4 tỷ euro. Được biết việc mua Arrow-3 thực hiện theo Sáng kiến Lá chắn bầu trời châu Âu (European Sky Shield Initiative Sky Shield).
Các binh sĩ của quân đội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đức nghĩ đến việc mua các hệ thống phòng thủ tên lửa từ Israel hoặc Mỹ để tự bảo vệ trước Nga
Đức khởi động dự án này vào tháng 8 năm 2022. Hiện tại chương trình quy tụ 19 quốc gia, bao gồm các thành viên NATO là Anh, Slovakia, Latvia, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Litva, Hà Lan, Romania, Slovenia, Estonia và Na Uy. Vào tháng 2 năm 2023, Thụy Điển, một quốc gia ứng cử viên NATO và Đan Mạch cũng tham gia sáng kiến này. Vào tháng 7, Thụy Sĩ và Áo đã gia nhập danh sách các nước tham gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала