- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Kiev rơi vào tuyệt vọng

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tâm trạng trong chính phủ Ukraina có thể nói là tuyệt vọng do vũ khí cung cấp không đủ số lượng, báo Bild của Đức đưa tin.
"Tâm trạng trong chính phủ Ukraina có sự thay đổi. Khi nói chuyện với các nhà lãnh đạo, một mặt có thể thấy lòng biết ơn trước sự giúp đỡ của phương Tây, mặt khác là sự thất vọng về tốc độ giao hàng và việc thiếu vũ khí bổ sung", - ấn phẩm cho biết.
Như bài báo lưu ý, viện trợ quân sự dành cho Ukraina không lớn đến mức có thể giúp họ có được thành tích ngoài mặt trận, do đó cuộc phản công không thành công như mong đợi. Đồng thời Nga cho dù bị trừng phạt nhưng vẫn gia tăng đáng kể việc sản xuất quốc phòng và có thể xuất xưởng nhiều sản phẩm quân sự hơn phương Tây.
“Tình hình Ukraina hiện nay không ít lo ngại hơn mà thậm chí còn ở trong tình trạng nguy nan hơn”, - tác giả bài báo nêu rõ.
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina được dự đoán sẽ sụp đổ sau 45 ngày
Trong khi đó một trong những thành viên chính phủ Ukraina khi trò chuyện với báo Bild cho biết Ukraina sẽ không tiến hành đàm phán, ngay cả khi áp lực từ các nước phương Tây tiếp tục gia tăng. Một nhà ngoại giao Ukraina bày tỏ quan điểm tương tự trong cuộc trò chuyện với ấn phẩm, lưu ý đến sự cần thiết phải tiếp tục phản công.
“Chúng tôi cần đạt được nhiều thành công hơn nữa trước cuối năm để chứng tỏ rằng chúng tôi đang giành phần thắng trong cuộc chiến này”, - ông ta nói.
Trước đó, Quốc hội Hoa Kỳ đã nhất trí phê duyệt ngân sách tạm thời của Mỹ, ngăn chặn tình trạng gián đoạn nguồn kinh phí cấp cho chính phủ. Tài liệu này không bao gồm khoản viện trợ cho Ukraina. Ngoài ra, tại Hoa Kỳ luật Cho vay - Cho thuê (Lend-Lease Act) đối với LLVT Ukraina do người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden thông qua ngày 9/5/2022 nay đã hết hiệu lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала