Hoa Kỳ phản ứng trước vai trò ngày càng tăng của Mỹ Latinh trên trường thế giới

© Depositphotos.com / ProgatThủ đô của Chile, Santiago.
Thủ đô của Chile, Santiago. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoạt động ngày càng tăng của Mỹ Latinh trên trường thế giới và việc thúc đẩy các sáng kiến ​​trong khu vực này nhằm giải quyết các vấn đề toàn cầu gây ra sự bất mãn ở Washington, giám đốc khoa học Viện Mỹ Latinh thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga Vladimir Davydov cho biết.

"Theo tôi, con đường phát triển chính của Châu Mỹ Latinh bao gồm sự chuyển đổi - đây là việc mang tính thời đại - từ trạng thái một đối tượng thụ động sang trạng thái chủ thể của lịch sử thế giới. Quá trình chuyển đổi này của Châu Mỹ Latinh gây ra ở Washington sự thù địch đối với những ý định này, đối với hoạt động của các dân tộc Mỹ Latinh, kể cả cá nhân các nhà lãnh đạo khu vực này, chẳng hạn như Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador", - ông Davydov nói.

Ông phát biểu về điều này trong cuộc họp báo "Mỹ Latinh trong thế giới đa cực: con đường từ quá khứ thuộc địa đến lợi ích quốc gia", diễn ra tại trung tâm báo chí của Tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya".
Theo ông, Washington rất không hài lòng với những sáng kiến ​​đến từ Mexico, Colombia, Brazil trong việc giải quyết các vấn đề chính của cộng đồng thế giới.
Ngoại trưởng Nga Lavrov tới thăm Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chuyến thăm Mỹ Latinh của Ngoại trưởng Nga Lavrov là "đối trọng" với chính sách toàn cầu của Mỹ

Ai trở thành nhà đầu tư ở Mỹ Latinh thay Hoa Kỳ?

Trước đó Bộ trưởng Tài chính Paraguay Carlos Fernandez cho biết Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư chính ở Mỹ Latinh thay vì Mỹ và các nước châu Âu.
"Mỹ có thể đóng một vai trò quan trọng hơn trong đầu tư kinh tế trên toàn khu vực, không chỉ ở Paraguay. Nếu không, ai đó khác sẽ thế chỗ. Nếu nhìn vào tình hình trong khu vực, bạn có thể thấy Trung Quốc hiện đang chiếm lấy vị trí đó của Mỹ và châu Âu", - Bộ trưởng tài chính Paraguay cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg.
Theo ông Fernandez, Paraguay hiện nhập khẩu từ Trung Quốc nhiều hơn từ các nước khác ngoại trừ Brazil. Bộ trưởng Kinh tế Paraguay lưu ý nước này sẵn sàng phát triển quan hệ kinh tế với Trung Quốc, bất chấp việc Paraguay hỗ trợ Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала