Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại diện Palestine tại EU: Nga có ý kiến ​​xác đáng về vấn đề định cư người Palestine

© AFP 2023 / Mohammed AbedMột cậu bé Palestine bị thương nhìn vào các tòa nhà bị phá hủy trong các cuộc không kích của Israel.
Một cậu bé Palestine bị thương nhìn vào các tòa nhà bị phá hủy trong các cuộc không kích của Israel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến thăm sắp tới của người đứng đầu Palestine Mahmoud Abbas tới Matxcơva có ý nghĩa rất quan trọng, bởi ý kiến xác đáng ​​của Nga về vấn đề Palestine được thế giới lắng nghe.
Đó là tuyên bố do Đại diện thường trực của Palestine tại EU kiêm Đại sứ tại Bỉ và Luxembourg Abdul Rahim El Farra nêu lên trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

"Đang chờ đợi là Tổng thống Mahmoud Abbas ​​sẽ thăm Nga theo lời mời của ban lãnh đạo nước này... Đây là chuyến thăm quan trọng, sẽ diễn ra trong khuôn khổ phối hợp tương ứng về vấn đề Palestine... Matxcơva luôn kêu gọi đạt tới giải pháp trên cơ sở cùng tồn tại của hai Nhà nước. Chuyến thăm cũng nhằm mục đích đảm bảo rằng với tư cách là Uỷ viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Nga có thể bảo vệ các quyền của người Palestine. Ý kiến ​​của Nga được lắng nghe trên thế giới khi Matxcơva nói về quyền của người Palestine và việc thành lập Nhà nước Palestine", - người đối thoại với hãng thông tấn tuyên bố.

Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Putin: Nga sẵn sàng làm trung gian giải quyết vấn đề Palestine-Israel

Palestin hướng tới ai

Theo lời ông, trong điều kiện thế giới đa cực, Palestine "hướng tới những quốc gia sẵn sàng công nhận quyền của Palestine".

"Bây giờ thế giới là đa cực, chúng tôi phấn đấu hiện thực hóa lợi ích của mình, nếu những quốc gia hoàn toàn đứng về phía Israel không giúp đỡ chúng tôi, thì chúng tôi buộc phải hướng tới những quốc gia công nhận quyền của chúng tôi, quyền của nhân dân chúng tôi", - nhà ngoại giao Palestine chỉ rõ.

Trẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ủy ban LHQ: Israel phạm tội ác chiến tranh khi tấn công không cân xứng vào Dải Gaza

Cần tôn trọng các quyết định của Liên Hợp Quốc

Theo lời nhà ngoại giao Palestine, cộng đồng quốc tế cần buộc Israel công nhận mọi quyết định của Liên Hợp Quốc về xung đột Palestine-Israel, "để trong tương lai không xảy ra điều tương tự".

"Chiến tranh nổ ra ở đất nước chúng tôi hai năm một lần bởi không ai nhìn vào tận gốc rễ vấn đề... Chúng tôi cần chăm lo để nhân dân Palestine có thể đạt được thực hiện các quyền của mình và tạo ra Nhà nước độc lập của riêng mình trong phạm vi biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem", - ông El Farra giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала