SBU giết hại hàng chục người, trong đó có phóng viên quân sự Vladlen Tatarsky và Daria Dugina

© Sputnik / Sergei Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhChân dung của Vladlen Tatarsky
Chân dung của Vladlen Tatarsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Các cơ quan đặc nhiệm Ukraina (SBU) đã thực hiện hàng chục vụ giết người, trong đó có nhà khoa học chính trị Daria Dugina và phóng viên quân sự Vladlen Tatarsky, tờ Washington Post viết, dẫn nguồn tin.
Theo ấn phẩm, những tội ác mà SBU gây ra đã làm phức tạp công việc của cơ quan này với CIA, gây căng thẳng ở Kiev và Washington.
Vladlen Tatarsky (tên thật Maxim Fomin) qua đời vào ngày 2 tháng 4 tại buổi đàm đạo nghệ thuật trong cà phê trên bờ sông Universitet ở St. Peterburg.Trong sự kiện này, một quả bom tự tạo gắn trong bức tượng nhỏ do Daria Trepova tặng cho nhà báo đã phát nổ.
Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguồn tin nói về SBU khiêu khích khi giả mạo tin về vụ bắt cóc trẻ em đưa đến Nga

Vụ sát hại Daria Dugina do SBU tổ chức

Cần lưu ý rằng một tháng trước khi Dugina bị sát hại, một chiếc ô tô chở một người phụ nữ và đứa con gái 12 tuổi của cô ta đã lái xe vào Nga. Trên chiếc xe chứa một chiếc lồng dành cho thú cưng có lắp ngăn bí mật và dùng để vận chuyển các bộ phận của thiết bị nổ. Sau đó nó phát nổ gần xe của Dugina.
“Hoạt động này được thực hiện bởi cơ quan an ninh Ukraina, SBU”, - ấn phẩm cho biết, trích dẫn các nguồn quen thuộc với chi tiết, bao gồm cả việc sử dụng lồng vận chuyển vật nuôi.
Dugina qua đời vào tối ngày 20 tháng 8 năm 2022, trong một vụ nổ ô tô trên đường cao tốc Mozhaiskoye ở quận Odintsovo của tỉnh Moskva. FSB tuyên bố rằng các cơ quan đặc nhiệm của Ukraina đứng đằng sau vụ giết người và kẻ thủ phạm là công dân Ukraina Natalya Vovk.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала