BNG Nga cảnh báo sẽ phản ứng cứng rắn với mọi hành động công kích mới của Tokyo

© Sputnik / Maria Devakhina / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Moskva sẽ có phản ứng cứng rắn trước bất kỳ hành động công kích đối đầu mới nào của Tokyo, Bộ Ngoại giao Nga chia sẻ thông tin với Sputnik.

“Trên tinh thần bảo vệ một cách tuyệt đối lợi ích quốc gia của đất nước mình Liên bang Nga sẽ tiếp tục đáp trả bất kỳ hành động công kích đối đầu mới nào từ phía chính quyền Nhật Bản bằng các biện pháp đối phó cứng rắn nhất và gây tổn thương nhiều nhất cho Nhật Bản”, - bộ nhấn mạnh.

Bình luận về những tuyên bố gần đây của lãnh đạo Nhật Bản rằng Tokyo trong quan hệ với Moskva sẽ tiếp tục theo đuổi lộ trình nhằm giải quyết vấn đề lãnh thổ và ký kết hiệp ước hòa bình, Bộ Ngoại giao Nga chỉ ra rằng “sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022 chính phủ Nhật Bản có chủ trương duy trì đường lối thù địch công khai đối với Nga".
Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đại sứ tại Nhật Bản kêu gọi Tokyo ngừng cắt đứt quan hệ với Nga

Các gói trừng phạt bất hợp pháp vẫn gia tăng, thái độ bài Nga đang được kích động một cách có chủ ý trong xã hội Nhật Bản, hoạt động quân sự chung với Mỹ và các nước NATO phát triển mạnh ở vùng biên giới Viễn Đông của Nga, trong đó có việc hoàn thiện kỹ năng sử dụng vũ khí tấn công, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, cung cấp viện trợ trực tiếp về vật chất và kỹ thuật cho chính quyền Kiev", - Bộ cho biết thêm.

Bộ Ngoại giao lưu ý rằng trong tình như vậy, phía Nga không thấy bất kỳ cơ hội nào để tiếp tục cuộc đối thoại từng diễn ra trước đó với Tokyo về việc ký kết một văn kiện mang tính cơ bản với mục đích đặt nền móng cho mối quan hệ láng giềng song phương tốt đẹp về lâu dài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала