Ở Đức kể việc bà Baerbock bị bẽ mặt thế nào trước cuộc gặp quan trọng

© AP Photo / Markus SchreiberBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock suýt chút nữa đã phá hỏng cuộc gặp với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani do những lời cáo buộc của bà ta sau lưng vị khách này, bình luận viên Christoph Schult của báo Spiegel viết.

"Không ai biết chính xác làm thế nào Quốc vương Qatar biết được những gì người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức nói về ông trong một cuộc phỏng vấn. Nhưng có một điều chắc chắn: Tamim bin Hamad Al Thani đã rất tức giận vì những gì Annalena Baerbock đã nói trên kênh sóng đài truyền hình ZDF của Đức”, - bài báo cho biết.

Như nhà báo kể lại, trước cuộc gặp, bà Baerbock nói trên truyền hình rằng một trong những chủ đề chính tại cuộc hội đàm của bà với Quốc vương Qatar là “yêu cầu từ bỏ việc tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố”.
“Các nước như Qatar phải chịu trách nhiệm đặc biệt trong vấn đề này”, - tác giả bài báo dẫn lời người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Ông Scholz và bà Baerbock xấu hổ trước đám đông vì Ukraina
Bài báo lưu ý rằng những tuyên bố như vậy của “nữ chính khách ngoại giao thuộc Đảng Xanh” có thể khiến cuộc gặp bị hủy bỏ. Tuy nhiên cuối cùng Quốc vương Qatar vẫn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Đức ở Berlin.
“Ông ấy giải thích với quý bà Baerbock rằng các khoản viện trợ của Qatar đều được phối hợp với Israel và Hoa Kỳ và có sự kiểm soát chặt chẽ”, - nhà báo phụ trách chuyên mục viết.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức đã hơn một lần khiến mình trở thành tâm điểm của các vụ bê bối. Vào tháng 1, bà Baerbock nói tại cuộc họp PACE (Hội đồng nghị viện Ủy hội châu Âu) rằng các nước châu Âu đang “tiến hành chiến tranh chống lại Nga” và kêu gọi họ nên làm nhiều hơn cho Ukraina chứ không nên truy tìm ai có lỗi trong số những người của mình. Vì điều này nhiều chính trị gia đã chỉ trích bà ta một cách gay gắt, thậm chí có người còn kêu gọi bà từ chức. Sau đó, Bộ trưởng đã thừa nhận mình có sai sót trong cuộc phỏng vấn với tờ Tagesspiegel.
Trước đó, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder đã khuyên bà Annalena Baerbock hãy kiềm chế, không nên để lộ cảm xúc khi xuất hiện trước công chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала