- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Hoa Kỳ tính chuyện thay thế giới tinh hoa ở Ukraina do tệ tham nhũng

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin gặp gỡ với thành phần mới của Viện Cộng đồng LB Nga
Tổng thống Nga V. Putin gặp gỡ với thành phần mới của Viện Cộng đồng LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tham nhũng ở Ukraina trên thực tế đã được hợp pháp hóa, phương Tây không sao chống được tệ nạn này, họ đang tính chuyện thay thế giới tinh hoa chính trị và kinh tế ở Ukraina, nhưng “mọi thứ sẽ vẫn như cũ”, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Ở Ukraina, nạn tham nhũng này thực sự đã thành hợp pháp. Tại sao người Mỹ cố gắng chống lại tệ tham nhũng đó mà chẳng thu được kết quả gì? Tôi nghĩ sẽ không bao giờ hiệu quả", - ông Putin nói trong cuộc gặp với thành phần mới của Viện Cộng đồng LB Nga.

Nguyên thủ quốc gia Nga nói thêm rằng người Mỹ ở Ukraina hiện đang tính toán thay thế giới tinh hoa Kiev cả về kinh tế và chính trị, nhưng cũng chẳng giải quyết được vấn đề và "mọi thứ sẽ vẫn như cũ mà thôi".
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sau xung đột sẽ vẫn là quốc gia nghèo đói và tham nhũng

Trên thế giới không đâu có nạn tham nhũng như ở Ukraina

"Chúng ta cả ở Nga cũng tồn tại nhiều vấn đề. Ở Nga và trên toàn thế giới đều đang đấu tranh chống tham nhũng, nhưng cái cách Ukraina sống trong khuôn khổ tham nhũng thì trên thế giới không đâu có gì giống như vậy, tôi cam đoan như vậy và các bạn có thể tin lời tôi, tôi từng tiếp xúc chặt chẽ với các cựu lãnh đạo", - ông Putin nói trong cuộc gặp với các thành viên của Viện Cộng đồng Nga.

Theo lời ông, ở Ukraina mọi thứ đều có giá của nó - ngay cả tiếng nói tại Tòa án Tối cao và Tòa án Hiến pháp.
Ông Putin kể rằng khi ông thảo luận vấn đề nào đó với các đồng nghiệp Ukraina, họ đã nói thẳng với ông rằng vấn đề sẽ được giải quyết với mức giá thế này, thế kia.
“Họ trả lời thẳng: Chúng tôi sẽ giải quyết, việc này cần tốn kém chừng đó", - ông Putin tuyên bố.
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích nguyên nhân dẫn đến xung đột ở Ukraina
"Đó là những quan chức hàng đầu của Nhà nước Ukraina nói với tôi điều này. Tôi ngạc nhiên hết sức. Tôi hỏi lại, ở chỗ các vị vẫn như thế à? Họ nói: Đúng, thì ở chúng tôi là thế đấy", - Tổng thống nói thêm.

Công bố người Nga không có gốc gác ở Ukraina là hoàn toàn hỗn xược

"Nhưng khi họ bắt đầu huỷ diệt mọi thứ của Nga ở đó - tất nhiên đây là những thứ cấm đoán, rồi cuối cùng họ tuyên bố rằng người Nga không phải là dân gốc bản địa tại những vùng đất này - thì nhìn chung điều này hoàn toàn hỗn xược, các bạn hiểu chứ. Và song song cùng lúc họ bắt đầu tiêu diệt người Nga ở Donbass…”, - ông Putin nói tại Diễn đàn “Cộng đồng”.
Ông lưu ý rằng Ukraina đã hình thành nhờ những vùng đất miền nam Nga. Những vùng lãnh thổ này do Nữ hoàng Ekaterina II sáp nhập sau kết quả hàng loạt cuộc chiến với Đế chế Ottoman.
Xe tăng T-90M  Proryv (Đột phá) của các đơn vị thuộc Quân khu Trung tâm Lực lượng Vũ trang Nga lên đường thực hiện nhiệm vụ chiến đấu theo hướng Krasnolimansky ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Nga không khơi mào mà kết thúc chiến tranh ở Ukraina
"Các vùng đất miền nam Nga đã được chuyển giao trong quá trình hình thành Cộng hoà Ukraina Xô-viết, trong thời thành lập Liên Xô. Không hề có Ukraina nào trong thành phần đế chế, chỉ có các vùng. Và vào thế kỷ 16, Ukraina đã xuất hiện, bao gồm ba vùng: Kiev, Zhitomir, Chernigov – chỉ có thế thôi. Điều đó diễn ra từ Khối thịnh vượng chung Ba Lan-Litva, từ Ba Lan, một cách tự nguyện. Và khi đó, như tài liệu chứa kho lưu trữ của chúng ta chỉ ra, tôi đã nói về điều này, đó là bức thư: “Chúng tôi là những người theo Chính thống giáo Nga, chúng tôi hướng về Matxcơva về Sa hoàng…”. Cố gắng bảo vệ quyền của mình, họ nói với Warsaw với điều tương tự: “Chúng tôi là những người Chính thống Nga, chúng tôi yêu cầu giữ gìn thứ này, chúng tôi yêu cầu thứ kia…”. Sau đó, diễn ra chuyện đã diễn ra, bắt đầu thành lập Liên bang Xô-viết và hình thành một Ukraina rộng lớn", - ông Putin giải thích.

Ukraina bán vũ khí sang Trung Đông, kể cả bán cho Taliban

“Bây giờ người ta nói rằng vũ khí từ Ukraina đang xuất hiện ở Trung Đông. Tất nhiên là như vậy. Vì Ukraina bán ra. Và họ bán cả cho Taliban, rồi từ đó vũ khí sẽ đi xa hơn nữa. Mọi thứ đều là mua và bán", - ông Vladimir Putin nhận định.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh thừa nhận có việc bán lại vũ khí cung cấp cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала