Ứng cử viên tổng thống Mỹ đề xuất “thỏa thuận” với Tổng thống Putin

© Sputnik / Aleksei Babushkin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống LB Nga Vladimir Putin
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Vivek Ramaswamy hứa hẹn nếu thắng cử sẽ đề xuất với Tổng thống Nga Vladimir Putin một thỏa thuận, theo đó Washington sẽ từ chối chấp nhận Ukraina vào NATO để đổi lấy việc phá vỡ liên minh giữa Moskva và Bắc Kinh.

“Tôi sẽ đề nghị với ông ấy (Vladimir Putin) một thỏa thuận: ông ấy phải rút khỏi liên minh quân sự với Tập Cận Bình, còn chúng tôi (Mỹ) sẽ đưa ra cam kết chắc chắn rằng NATO sẽ không tiếp nhận Ukraina”, - ông nói trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Piers Morgan của kênh truyền hình Úc Sky News.

Chính trị gia lý giải ông coi đó là giải pháp khả thi cho cuộc xung đột Ukraina bởi vì theo quan điểm của ông, Trung Quốc là mối đe dọa thực sự đối với Hoa Kỳ.
Doanh nhân Vivek Ramaswamy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ công bố kế hoạch 72 giờ đạt thỏa thuận với Putin
Ramaswamy nói thêm rằng nếu Moskva chấp nhận đề xuất này, thì Washington dưới sự lãnh đạo của ông sẽ “đóng băng đường phân giới hiện tại”, ngụ ý công nhận các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng là của Nga, biện minh cho việc này bằng thực tế là những vùng đất đó là nơi sinh sống của người dân nói tiếng Nga.
Trước đó, Vivek Ramaswamy nói rằng nếu được bầu làm tổng thống Mỹ, ông sẽ không cho phép Ukraina “khởi động một cuộc chiến tranh thế giới” và kêu gọi mỗi nước nên bảo vệ lợi ích của chính mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала