- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Nhóm quân Nga «Trung tâm» đẩy lùi cuộc tấn công, LLVT Ukraina mất tới 170 binh sĩ

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của pháo 152 mm 2A3b "Gyacinth-B" theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc
Hoạt động chiến đấu của pháo 152 mm 2A3b Gyacinth-B theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong một ngày đêm qua, nhóm "Trung tâm" của quân Nga ở hướng Krasnyi Lyman đã đẩy lùi cuộc tấn công của LLVT Ukraina, đối phương mất tới 170 binh sĩ và 3 đơn vị thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Ba.

Hướng Krasnyi Lyman

Ở hướng Krasnyi Lyman, hành động phối hợp tốt của các đơn vị thuộc nhóm “Trung tâm”, đòn hoả lực của hàng không quân đội và pháo binh đã đẩy lùi cuộc tấn công của đối phương trong điểm dân cư Chervona Dibrova, CHND Lugansk. Tổn thất của LLVT Ukraina là 170 chiến binh và 3 đơn vị kỹ thuật", - thông cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.

Công tác chiến đấu của tổ lái xe tăng T-80 trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không đánh chặn 13 tên lửa Storm Shadow và Neptune trong ngày qua

Hướng Donetsk: LLVT Ukraina mất tới 245 quân nhân trong ngày

Ở hướng Donetsk, các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Nam» có sự yểm trợ của máy bay và pháo, đã đẩy lùi 7 đợt tấn công, tiêu hao nặng nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu định cư Razdolovka, Minkovka và Kleshcheevka của CHND Donetsk. Tổn thất của đối phương ở hướng này là 245 quân nhân thương vong, cũng như 2 xe chiến đấu bọc thép”, - Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.

Hướng Kherson: LLVT Ukraina tổn thất tới 55 quân nhân

Ở hướng Kherson, kết quả đòn hỏa lực của quân Nga là khiến đối phương thiệt hại tới 55 quân nhân thương vong, và 2 ô tô bị phá huỷ", - thông cáo chiến sự cho biết.

Ngoài ra, theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc phản pháo, quân Nga đã đập nát 1 lựu pháo «Msta-B» và 1 pháo tự hành «Gvozdika» của đối phương.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 28 binh sĩ Ukraina đầu hàng quân Nga trong một tuần

Hướng Nam Donetsk: Lực lượng của Kiev mất 70 binh sĩ trong ngày

Ở hướng Nam Donetsk, thiệt hại của đối phương lên tới 70 quân nhân, 1 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép cũng như 1 pháo tự hành «Gvozdika» bị loại khỏi vòng chiến", - cơ quan quân sự Nga thông báo.

Hướng Kupiansk: Trong ngày LLVT Ukraina mất 160 chiến binh

Ở hướng Kupiansk, các đơn vị từ nhóm «Phía Tây» hợp đồng tác chiến với hàng không và pháo binh đã đánh tan 5 điểm tập trung nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 54 và số 67 thuộc LLVT Ukraina trong các khu định cư Sinkovka và Timkovka vùng Kharkov. Tổn thất của đối phương lên tới 160 chiến binh, 2 ô tô", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Sư đoàn pháo binh của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Ở hướng Donetsk, lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn 2000 binh sĩ trong tuần qua

Khu vực Kharkov và DNR: Phòng không Nga bắn hạ 2 máy bay Ukraina

"Hai máy bay của Không quân Ukraina đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ: 1 Su-27 gần khu định cư Brigadirka ở vùng Kharkov và 1 chiến đấu cơ MiG-29 ở khu định cư Roskoshnoye của CHND Donetsk", - thông cáo chiến sự từ Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала