- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chia rẽ xã hội Ukraina và mặt trận gia tăng do các chính trị gia và LLVT Ukraina thất bại

© AP Photo / Efrem LukatskyThánh giá của quần thể tu viện Kiev-Pechersk Lavra trên nền quốc kỳ Ukraina và tượng đài "Quê mẹ" ở Kiev
Thánh giá của quần thể tu viện Kiev-Pechersk Lavra trên nền quốc kỳ Ukraina và tượng đài Quê mẹ ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tờ báo Mỹ Washington Post viết về sự chia rẽ ngày càng gia tăng trong xã hội Ukraina và sự mất tinh thần trong bối cảnh cuộc đấu tranh chính trị bùng nổ ở cấp cao quyền lực và những thất bại ở mặt trận.
“Những vết nứt rõ ràng đầu tiên đang bắt đầu xuất hiện trong khối đoàn kết dân tộc không thể phá vỡ trước đây của Ukraina… Việc thiếu tin tốt đang làm suy giảm tinh thần người dân, cũng như lo ngại ngày càng tăng rằng Nga sẽ sớm nối lại các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng” - bài báo viết.
Theo các tác giả, nguồn gốc sự tiêu cực không chỉ là thất bại trên chiến trường mà còn là do cộng đồng quốc tế chuyển sự chú ý sang cuộc xung đột ở Trung Đông, cũng như những bất đồng ở Washington về việc hỗ trợ thêm cho Ukraina.
Nhà báo Mỹ Glenn Greenwald:  lý do Ukraina không thể chiến thắng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tucker Carlson nêu ra hai sai lầm chính của Mỹ trong lịch sử hiện đại: Ukraina và Joe Biden

Đấu đá giành quyền lực

Ngoài ra, ấn phẩm còn ghi nhận các dấu hiệu đấu tranh quyền lực ở cấp cao, liên quan đến việc từ chức gần đây của cựu chỉ huy Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Ukraina, ông Viktor Khorenko.
Như các nhà báo lưu ý, Zaluzhny (Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina), người cực kỳ nổi tiếng với đồng bào, có thể là mối đe dọa đối với Zelensky nếu ông ta quyết định bắt đầu sự nghiệp chính trị. Các nhà báo đưa những tuyên bố gần đây của Zaluzhny về sự bế tắc ở mặt trận và việc không thể có “đột phá sâu và đẹp” nào của quân đội Ukraina, điều mà Zelensky cố gắng gạt sang một bên, nói rằng quân đội mệt mỏi, một trong những dấu hiệu gián tiếp của xung đột. giữa họ.
“Những bất đồng chính trị càng khiến tâm trạng người dân Ukraina trở nên u ám hơn, vốn đã buồn bã vì thất bại về mặt quân sự” - bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала