Nhà khoa học chính trị: Phương Tây đang tổ chức phá hoại các nước SNG

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp lần thứ XI của Thư ký Hội đồng An ninh các nước Khối thịnh vượng chung SNG
Cuộc họp lần thứ XI của Thư ký Hội đồng An ninh các nước Khối thịnh vượng chung SNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quốc gia phương Tây đang tiến hành cuộc chiến chính trị phòng ngừa chống lại các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG-Liên Xô cũ), nhà khoa học chính trị, người đứng đầu bộ phận phân tích của Phong trào quốc tế Á-Âu, ông Vladimir Kireev lưu ý với Sputnik.
Hoạt động của một số quốc gia nhằm mục đích làm suy yếu quyền lực ở các nước SNG và phá vỡ mối quan hệ giữa họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một thông điệp video tới những người tham gia cuộc họp của Thư ký Hội đồng An ninh của các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập.
“Hành động của một số quốc gia trực tiếp nhằm mục đích làm suy yếu chính quyền hợp pháp, ổn định xã hội và các giá trị truyền thống ở các nước CIS, vi phạm mối quan hệ thương mại, hợp tác và văn hóa chặt chẽ truyền thống của chúng ta”.

Phương Tây thực sự đang tiến hành cuộc chiến phòng ngừa chống lại các nước SNG

"Chiến tranh phòng ngừa được tiến hành gần như liên tục về mặt chính trị, không hề dừng lại. Khi không có hành động thù địch công khai, các hành động phá hoại chính trị, kinh tế và tư tưởng chống các nước thù địch sẽ diễn ra", nhà khoa học chính trị cho biết.
Kireev tiếp tục, mục tiêu chính của phương Tây là tách các nước khác ra khỏi Nga.
Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan. Ngày thứ hai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Ông Putin nói về tư cách thành viên của Ukraina, Gruzia và Moldova trong SNG

"Họ cung cấp sự bảo trợ chính trị và kinh tế cho giới tinh hoa các nước SNG, đây là công cụ chính của họ. Sự dao động không xảy ra thông qua giới trẻ - chẳng hạn như nếu giới trẻ xuống đường, thì, như kinh nghiệm cho thấy, điều đó thật dễ dàng để loại bỏ chúng khỏi đó. Chúng ta đang nói về giới tinh hoa,” – nhà khoa học chính trị nói.

Đồng thời, về cơ bản, phương Tây không có gì để cung cấp cho các nước khác trong lĩnh vực văn hóa và tư tưởng, ông nói thêm.

"Có một phản ứng rất lớn trên thế giới đối với hệ tư tưởng phá hoại của phương Tây ngày nay. Và ở chính các nước phương Tây, nhiều người hiểu rằng họ đã đi vào ngõ cụt. Ví dụ, những người bạn của tôi ở Pháp, hiện là chính trị gia, đang ở trong tình thế khó khăn mất mát: làm thế nào mà từ hệ tư tưởng và văn hóa đó, dẫn đến sự hình thành nền văn minh công nghiệp, họ lại đi đến mức bắt đầu với tốc độ nhanh chóng, chỉ đơn giản là phi nước đại, để phá hủy nền tảng văn hóa và tư tưởng của chính mình,” ông Vladimir Kireev lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала