Ông Putin nói về phản ứng của Nga và Trung Quốc trước việc Mỹ thành lập các khối quân sự

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đang phản ứng bình tĩnh và cân bằng trước âm mưu của các nước NATO nhằm mở rộng vùng ảnh hưởng của họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Chúng tôi thấy âm mưu của một số quốc gia nhằm mở rộng vùng ảnh hưởng của họ. Hơn nữa, theo quan điểm của tôi, kỳ lạ thay, Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang vi phạm học thuyết của chính mình, vượt ra ngoài ranh giới địa lý hoạt động của mình”, ông Putin nói trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Quân sự Trung ương nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Ông Putin lưu ý rằng Hoa Kỳ đang ngày càng “lôi kéo tất cả các quốc gia trong liên minh vào việc gây ra tình hình căng thẳng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và cố gắng “tạo ra các liên minh quân sự-chính trị mới ở đó”, xuất phát từ lợi ích ích kỷ của chính mình.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Quan hệ quân sự với Trung Quốc không nhằm mục đích chống lại nước thứ ba

Mức độ hợp tác quân sự mới giữa Nga và Trung Quốc

"Tất nhiên, sự hợp tác của chúng tôi, các mối liên hệ của chúng tôi trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật quân sự ngày càng trở nên quan trọng. Về lĩnh vực kỹ thuật quân sự, ở đây, tất nhiên, công việc của chúng tôi trong lĩnh vực công nghệ cao là ưu tiên hàng đầu, kể cả trong không gian, gồm các nhóm quỹ đạo cao, có tính đến các loại vũ khí hiện đại và đầy hứa hẹn, chắc chắn sẽ đảm bảo an ninh của cả Nga và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", ông Putin nói trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Quân sự Trung ương Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

"Nga và Trung Quốc không xây dựng bất kỳ liên minh quân sự nào theo kiểu Chiến tranh Lạnh. Sự tương tác của chúng tôi với các bạn mang tính xây dựng và là yếu tố quan trọng trong việc ổn định tình hình quốc tế", ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала