- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu điệp viên Anh dự đoán gia tăng tình trạng đào ngũ trong LLVT Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom, cựu điệp viên MI6 của Anh Alastair Crooke tuyên bố rằng trong tương lai sẽ còn xảy ra nhiều vụ binh sĩ LLVT Ukraina đào ngũ.
“Người Nga dự định hoàn thành việc này. Và tôi nghĩ đây sẽ là thời điểm nữa mà chúng ta chứng kiến ​​thêm nhiều trường hợp đào ngũ, nhiều chỉ huy quân sự Ukraina quyết định vất bỏ mọi thứ và gọi điện cho bạn bè ở Matxcơva", cựu nhân viên tình báo Anh cho biết.
Theo quan điểm của Crooke, tình hình ở mặt trận có thể buộc các tướng lĩnh Ukraina phải đẩy Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ra nước ngoài. Ông lưu ý rằng để làm được điều này, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina Valery Zaluzhny hoặc các nhà lãnh đạo quân sự khác cần phải đảm bảo có lượng lớn sự ủng hộ quan trọng.
Quân Nga tại khu vực chiến sự ở Mũi nhô Kinburn - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina định phá hủy Khu bảo tồn thiên nhiên Kinburn bằng phốt pho trắng

Tinh thần sút kém bạc nhược

Cuối tháng 9, một quân nhân Ukraina bị quân Nga bắt ở hướng Zaporozhye đã kể với Sputnik về hàng chục người đào ngũ do tình hình ở mặt trận. Theo lời tù binh này, tinh thần trong hàng ngũ LLVT Ukraina hiện ở mức dưới mức trung bình. Tù binh cũng lưu ý rằng trong đơn vị của anh ta lan truyền mối nghi ngờ về kết quả trận chiến, dù ban chỉ huy vẫn cam đoan là sẽ thành công.
Hồi tháng 10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng trạng thái tinh thần-tâm lý của các binh sĩ LLVT Ukraina tham gia trận chiến ở hướng Nam Donetsk và Soledar-Artemovsk đang ở mức thấp thảm hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала