Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không rơi vào "bẫy của EU" về tình hình ở Gaza

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố rằng đất nước ông không thể rơi vào "cái bẫy của EU"; ông coi phong trào Hamas của Palestine là một đảng chính trị.

"Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ chúng tôi không thể rơi vào cái bẫy này của Liên minh châu Âu. Liệu Liên minh châu Âu có nhìn thấy danh dự của nhân loại trong vụ thảm sát Israel không, họ có tôn trọng điều đó không? Thật đáng tiếc, cho đến nay tôi chưa thấy một nước thành viên EU nào có lập trường rõ ràng. Chỉ bây giờ họ mới bắt đầu lên tiếng. Ví dụ như những phát biểu gần đây của Tổng thống Pháp Macron. Nhưng điều thú vị là Tổng thống và Thủ tướng Đức giữ quan điểm nào? Chúng ta sẽ thấy điều này rõ ràng hơn trong chuyến công du đến Đức", - ông Erdogan tuyên bố.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị tuyên bố Israel là tội phạm chiến tranh

Thổ Nhĩ Kỳ nhìn nhận tình hình theo cách khác

Theo lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, "hiện vẫn chưa có sự rõ ràng nào từ phía họ. Theo quan điểm của châu Âu, điều rất quan trọng là ai đang vi phạm luật pháp quốc tế. Thật đáng tiếc, cho đến nay, cách tiếp cận của Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ không trùng nhau".

"Nhưng tôi nghĩ chuyến thăm đến Đức sẽ làm sáng tỏ nhiều điều. Liên minh châu Âu cũng nghĩ giống như Israel về Hamas. Nhưng chúng tôi đã, đang và sẽ không thể nghĩ như họ. Bởi vì tôi coi Hamas là một đảng chính trị đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Palestine", - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói với các nhà báo khi ông trở về từ Riyadh, nơi đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала