Truyền thông tố đại tá Ukraina là kẻ điều phối cuộc tấn công «Dòng chảy phương Bắc»

© Ảnh : Kustbevakningen Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2"
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ Washington Post đã chỉ đích danh Đại tá Roman Chervinsky, 48 tuổi, người Ukraina, là kẻ điều phối vụ tấn công vào đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc».

“Một sĩ quan quân đội cấp cao của Ukraina có liên hệ sâu sắc với đặc nhiệm của đất nước đã đóng vai trò trung tâm trong vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» hồi năm 2022”, tờ báo dẫn lời các quan chức giấu tên ở Ukraina, châu Âu và những người khác đã cung cấp thông tin ngắn gọn về chiến dịch phá hoại này.

Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 tại Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Bộ Ngoại giao Hungary coi việc điều tra "Dòng chảy phương Bắc" không tiến triển là quá khích

Không hành động một mình

«Chervinsky nhận lệnh từ các quan chức cấp cao hơn của Ukraina, những người đã báo cáo cho... Valery Zaluzhny”, báo dẫn lời nguồn tin quen thuộc với cách tiến hành chiến dịch.

Theo dữ liệu của tờ báo, đại tá Ukraina Chervinsky phủ nhận vai trò của ông ta trong việc phá hoại «Dòng chảy phương Bắc».
Vụ nổ trên hai đường ống xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2» - xảy ra ngày 26 tháng 9 năm 2022. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng đây là hành vi phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành «Dòng chảy phương Bắc» là công ty Nord Stream AG thông báo rằng thiệt hại trên đường ống dẫn khí là chưa từng có và không thể tính được thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng Công tố Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала