Điện Kremlin: Không nên trì hoãn cuộc điều tra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" và cần nêu rõ thủ phạm

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Không nên kéo dài cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố vào dự án "Dòng chảy phương Bắc", kết quả phải được công bố và nêu tên của tất cả những người chịu trách nhiệm, Dmitry Peskov - Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga cho biết.
"Chúng tôi sẽ đọc rất kỹ về cuộc điều tra và bài báo về hành vi phá hoại "Dòng chảy phương Bắc". Nhưng trong mọi trường hợp, đây là lý do để những người tiến hành cuộc điều tra phải tính đến và không kéo dài chủ đề này", - ông Peskov nói với các phóng viên.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh cần nỗ lực công bố và công khai kết quả điều tra vụ tấn công khủng bố ở "Dòng chảy phương Bắc", nêu tên các thủ phạm, đồng phạm và những người "tham gia phối hợp, những người đặt hàng".
"Tất cả những cái tên này đều phải được nêu ra", - ông kết luận.

Hôm thứ Bảy, tờ Washington Post chỉ đích danh đại tá Chervinsky, 48 tuổi, người Ukraina, là "người điều phối" vụ tấn công vào đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc". Tờ báo dẫn nguồn tin lưu ý viên đại tá không hành động một mình và không tham gia vào việc lập kế hoạch cho chiến dịch.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí  Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Truyền thông tố đại tá Ukraina là kẻ điều phối cuộc tấn công «Dòng chảy phương Bắc»

Điện Kremlin: Vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" có thể là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh

Những hành động như vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" trong lịch sử có thể trở thành nguyên nhân gây ra chiến tranh, đây là đối tượng cơ sở hạ tầng quan trọng, nhưng phương Tây im lặng, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho biết trước đó.
"Bạn và tôi không thấy bất kỳ vụ bê bối nào ở đó, mặc dù những hành động này (vụ nổ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc"), về mặt lịch sử, nó là nguyên nhân gây ra chiến tranh. Hãy tưởng tượng, đây là một cơ sở hạ tầng quan trọng, nhưng tất cả họ đều im lặng. Họ nghĩ rằng điều này đúng. Nhưng điều này là sai", - ông Peskov nói tại cuộc thi Marathon "Kiến thức".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала