Lực lượng dân quân người Shiite của Iraq pháo kích vào căn cứ Mỹ ở phía tây đất nước

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Jensen GuilloryQuân đội Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lực lượng dân quân người Shiite ở Iraq đã bắn tên lửa vào căn cứ Ain al-Assad của Mỹ ở phía tây đất nước, nhóm này cho biết trong một tuyên bố.

“Để đáp trả tội ác của kẻ thù đối với nhân dân chúng tôi ở Dải Gaza, Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã bắn một loạt tên lửa vào căn cứ chiếm đóng của Mỹ ở Ain al-Asad ở phía tây Iraq, đánh trúng chính xác mọi mục tiêu,” phe Shiite cho biết trong một tuyên bố.

Ain al-Asad, giống như các căn cứ khác của Mỹ ở Iraq và Syria, gần đây liên tục bị tấn công và các nhóm vũ trang Shiite hoạt động ở Iraq đã lên tiếng nhận trách nhiệm.
Hậu quả cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Phe Shiite ở Iraq tuyên bố tấn công bằng UAV vào căn cứ Mỹ ở miền đông Syria
Trước đó, Thủ tướng Iraq Mohammed al-Sudani ra lệnh truy tìm những kẻ tấn công vào các căn cứ quân sự của Mỹ để trừng phạt.
Ngày 13/11, có tin cho biết hai vụ nổ đã xảy ra tại khu vực căn cứ quân sự của Lực lượng Vũ trang Mỹ, gần thành phố Rumeilan ở phía đông bắc Syria. Theo đài phát thanh Sham FM, căn cứ đã bị tấn công bởi hai máy bay không người lái. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do vụ nổ gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала