Đại sứ nói về cách Nga chống trả sự lạm dụng của Mỹ trong APEC

© AP Photo / Eric RisbergDấu hiệu cho hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco
Dấu hiệu cho hội nghị thượng đỉnh APEC ở San Francisco - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã cứng rắn chống trả những hành vi lạm dụng phi pháp của Hoa Kỳ với tư cách là Chủ tịch Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) năm 2023, ông Marat Berdyev, Đại sứ lưu động BNG, quan chức cấp cao của Nga tại APEC nói với Sputnik.

“Trong suốt cả năm, chúng tôi và không chỉ riêng chúng tôi đã phải đối mặt với những động thái phi pháp nhằm hạn chế sự tham gia của phái đoàn tại hội nghị năm nay, như không cấp thị thực, gây trở ngại cho các đại diện của Nga, trong đó có các hành vi như gây chậm trễ, săm soi từ phía các cơ quan biên phòng tại sân bay", - ông nói bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC.

Đại sứ Berdyev lưu ý rằng ở Nga “vì những lý do dễ hiểu đã thể hiện thái độ phản đối cứng rắn đối với những hành vi lạm dụng này, bao gồm cả các biện pháp công khai”.
 Thị thực Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2023
Mỹ từ chối cấp thị thực cho đại biểu Nga tham dự sự kiện APEC
“Cách làm này về lâu dài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến chính phía Mỹ, những người đang làm mất uy tín của mình trong vai trò là một đối tác quốc tế có trách nhiệm, biến mình thành một đối tượng tham gia “độc hại”, - ông nhấn mạnh.
APEC là diễn đàn kinh tế và thương mại bao gồm 21 nền kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hội nghị thượng đỉnh năm nay diễn ra từ ngày 11 đến 17 tháng 11 tại San Francisco, California, kết thúc nhiệm kỳ Chủ tịch APEC của Mỹ vào năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала