“Hiển nhiên”: Ở Mỹ ngưỡng mộ chiến lược của tổng thống Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những thành tựu về chính sách đối ngoại, quân sự và kinh tế của Nga chứng minh rằng chiến lược đối đầu với phương Tây của Tổng thống Vladimir Putin đã phát huy tác dụng, nhật báo kinh doanh- tài chính Mỹ Wall Street Journal viết.
Theo ý kiến nhóm tác giả bài báo, các nước phương Tây đã mơ tưởng, hy vọng vào cuộc phản công thành công của Ukraina và sự sụp đổ của nền kinh tế Nga dưới áp lực lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, như ấn phẩm lưu ý, nền kinh tế Nga không bị phá hủy, quân đội của nước này đang chuyển sang tấn công, ngành công nghiệp quốc phòng của nước này vượt trội so với phương Tây về khối lượng sản xuất, và Vladimir Putin có thể “hài lòng” trước những thành tựu chính sách đối ngoại, được thể hiện trong sự hỗ trợ của các nước chủ chốt ở Châu Á và “Nam toàn cầu”.
"Không có gì đáng ngạc nhiên. Hơn 6 tháng trước khi quân đội tiến vào Ukraina vào tháng 2 năm 2022 ,Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Chiến lược an ninh quốc gia mới của Nga. Mục tiêu chính của tài liệu này là để chuẩn bị cho đất nước một cuộc đối đầu lâu dài với phương Tây. Hiệnnay, ông Putin có thể nói với nhân dân Nga rằng chiến lược của ông ấy đã có hiệu quả", - ấn phẩm viết.
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
BNG Nga: Tăng trưởng kinh tế toàn cầu thiệt hại nghiêm trọng do lệnh trừng phạt của phương Tây

Sai lầm của phương Tây

Như nhóm tác giả bài báo nêu ý kiến, các nhà lãnh đạo phương Tây đã phạm sai lầm khi trông chờ vào sự thất bại nhanh chóng của Nga, họ không chỉ ''đặt cược'' vào ảnh hưởng bên ngoài mà còn nuôi dưỡng “những hy vọng viển vông” về một cuộc đảo chính trong nước.
“Sự ủng hộ của nhân dân đối với chiến dịch đặc biệt vẫn không thể lay chuyển, và ngay cả giới tinh hoa cũng không quay lưng lại với Putin”, - các tác giả bài báo xác nhận.
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Phương Tây đã nhận ra vì sao không thể đánh bại Putin
Chiến lược an ninh quốc gia là tài liệu hoạch định chiến lược cơ bản xác định lợi ích quốc gia và các ưu tiên chiến lược quốc gia của Nga cũng như mục tiêu, nhiệm vụ và biện pháp trong lĩnh vực chính sách đối nội và đối ngoại nhằm tăng cường an ninh quốc gia và đảm bảo phát triển bền vững của đất nước trong tương lai lâu dài. Phiên bản hiện tại của Chiến lược đã được Tổng thống Putin phê duyệt vào ngày 2 tháng 7 năm 2021.
Như Thư ký Hội đồng Bảo an Nikolai Patrushev cho biết, Chiến lược an ninh quốc gia được lập ra nhằm thúc đẩy cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân Nga, tăng cường hơn nữa khả năng phòng thủ của đất nước, đoàn kết nội bộ và gắn kết xã hội Nga, đạt được các mục tiêu phát triển quốc gia, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao uy tín quốc tế của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала