Có kẻ xuyên tạc việc Việt Nam phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung

© Fotolia / XyCác cuôn sách.
Các cuôn sách. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung Quốc lớp 3 và lớp 4, trên mạng xã hội xuất hiện các bài đăng xuyên tạc quyết định trên, kèm theo những bình luận tiêu cực, lệch lạc của một số người dùng mạng.
Nhận thấy điều này có tác động tiêu cực, gây tâm lý hoang mang trong dư luận, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý hành vi xuyên tạc về nội dung quyết định.

Phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung lớp 3, lớp 4

Theo Cổng TTĐT Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây vừa có thông tin cảnh báo, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xử lý các đối tượng xuyên tạc quyết định phê duyệt sách giáo khoa tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4.
Theo đó, ngày 1/12, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 4119/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông.
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Động thái của Bộ GD&ĐT vụ học sinh ép cô giáo vào góc tường, chửi tục, ném dép ở Tuyên Quang
Hoạt động này diễn ra bình thường, theo đúng kế hoạch thẩm định, phê duyệt danh mục sách giáo khoa các môn ngoại ngữ trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Theo đó, năm 2023 đợt 1 sẽ phê duyệt các sách giáo khoa của lớp 5, trong đó có 10 bản sách tiếng Anh và các môn học khác cùng với tiếng Trung Quốc lớp 3, lớp 4.
Dự kiến, trong tháng 12/2023, sẽ tiếp tục phê duyệt sách giáo khoa của các môn tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Pháp và tiếng Nga.

Điều nghị điều tra, xử lý hành vi xuyên tạc

Thế nhưng, sau khi quyết định nói trên được ban hành, trên mạng xã hội đã xuất hiện các thông tin xuyên tạc, bình luận tiêu cực, lệch lạc về nội dung quyết định.
Cụ thể, theo báo Tuổi trẻ, một số tài khoản đăng tải quyết định nói trên lên Facebook và cho rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ môn tiếng Anh ra khỏi kỳ thi tốt nghiệp THPT để chuẩn bị chương trình hội nhập tiếng Trung Quốc cho học sinh từ lớp 3, lớp 4. Kèm theo đó là những bình luận xuyên tạc, tiêu cực của một số người dùng mạng.
Valentine's Day Candy - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Phu huynh học sinh Hà Nội "hoang mang" vì một loại kẹo có nguồn gốc "bí ẩn"
Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận thấy, điều này ảnh hưởng tiêu cực tới chủ trương đổi mới chương trình, sách giáo khoa, cũng như nỗ lực dạy học môn ngoại ngữ trong các trường phổ thông, gây tâm lý hoang mang trong xã hội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý những hành vi sai phạm trên theo đúng quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала