- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá SBU có lời thú nhận bất ngờ về Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ kíp pháo binh của hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiến sĩ kíp pháo binh của hệ thống tên lửa phóng loạt Uragan (MLRS) của Lực lượng Vũ trang Nga đánh vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực phía nam  chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – LLVT Ukraina không thể chống lại quân đội Nga vì ưu thế vượt trội về vũ khí của họ, Đại tá SBU Roman Kostenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh NTA của Ukraina.
“Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến diễn biến cuộc chiến, nhưng yếu tố đầu tiên tất nhiên là vũ khí. <...> Điều quan trọng loại vũ khí đó là gì: súng tiểu liên, vũ khí du kích như thường vẫn nói, hay sẽ là thứ gì đó có sức nặng hơn, nơi chúng tôi có thể cạnh tranh với Liên bang Nga. Bởi vì bây giờ chúng tôi không thể cạnh tranh được. Họ có vũ khí chất lượng. Về vũ khí chiến lược chúng tôi cũng không thể so được với họ", - Kostenko nói.
Theo quan chức tình báo này, Nga vượt trội Ukraina về chất lượng và số lượng phương tiện hàng không, tên lửa tầm xa và pháo binh.
Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Phá hủy mọi thứ”: ở Mỹ nói về vũ khí của Nga chống lại UAV của Ukraina
Đại tá cũng than phiền rằng các nước phương Tây một năm trước đã thuyết phục Kiev rằng nước này đang đấu tranh cho dân chủ, thì nay đã quay lưng lại với Kiev. Kostenko cũng nhấn mạnh rằng các cuộc bầu cử ở phương Tây đã làm suy yếu Ukraina.
Truyền thông nước ngoài ngày càng có nhiều bài viết rằng Mỹ và EU bắt đầu mệt mỏi với cuộc khủng hoảng Ukraina, sự ủng hộ dành cho Zelensky đang suy yếu. Theo kênh truyền hình NBC, các quan chức Mỹ và châu Âu đã thảo luận với chính quyền Kiev về những hậu quả có thể xảy ra của việc đàm phán hòa bình với Nga, bao gồm cả những gì mà nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ này có thể phải từ bỏ để đạt được thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала