- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Phòng không đánh chặn 2 quả đạn HIMARS và 1 tên lửa chiến thuật Tochka-U trong ngày

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhCông việc của lính pháo binh theo hướng Zaporozhye
Công việc của lính pháo binh theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hệ thống phòng không Nga đánh chặn 2 quả đạn HIMARS MLRS, 1 tên lửa chiến thuật Tochka-U và tiêu diệt 23 UAV Ukraina trong ngày, theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Trong ngày, các hệ thống phòng không đánh chặn hai hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như 1 tên lửa chiến thuật Tochka-U. Ngoài ra, 23 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy tại các khu dân cư Belogorivka, Staromikhailovka, Marinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Novoselovskoe ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Alyoshki ở vùng Kherson, Tokmak và Pologi ở vùng Zaporozhye”, - thông báo lưu ý.

Như Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 550 máy bay, 257 trực thăng, 9.655 máy bay không người lái, 442 hệ thống tên lửa phòng không, 13.999 xe tăng và các ô tô chiến đấu bọc thép khác, 1.188 xe chiến đấu tên lửa phóng loạt, 7.311 pháo và súng cối cũng như 16.222 xe quân sự đặc biệt bị phá hủy.

Quân đội Nga tấn công nhân lực và thiết bị quân sự quân đội Ukraina tại 114 quận

“Không quân chiến thuật, máy bay không người lái, tên lửa, pháo binh từ các nhóm quân Liên bang Nga tấn công nhân lực và thiết bị quân sự Ukraina ở 114 khu vực”, - theo nội dung thông báo.
Công tác chiến đấu của các đội BM-21 Grad MLRS thuộc Trung đoàn súng trường cơ giới cận vệ của Quân khu trung tâm trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt tới 245 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk

Quân đội Ukraina mất tới 35 lính ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, pháo binh dội hỏa lực vào các khu vực tập trung quân của lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 123 tại khu dân cư Kamyshany, vùng Kherson, địch thiệt hại lên tới 35 quân nhân và 2 ô tô", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, 2 pháo D-20 và 2 pháo tự hành Gvozdika bị trúng đạn.

Tổn thất của quân đội Ukraina trong ngày lên tới 105 lính theo hướng Kupiansk

“Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 105 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika”, - thông báo viết.
Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm, các đơn vị nhóm quân «Tây» của Nga, hoạt động tích cực với sự hỗ trợ của pháo binh, đánhthiệt hại các đơn vị lữ đoàn cơ giới số 57 của đối phương tại khu vực làng Sinkovka, vùng Kharkov.
Chiến binh của lực lượng đặc biệt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ MiG-29 và Mi-8 của Ukraina

Quân đội Ukraina mất khoảng 290 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị nhóm quân “Tây”, được hỗ trợ bởi hỏa lực pháo binh, đánh thiệt hại nặng các đơn vị lữ đoàn cơ giới số 57 của địch trong khu vực dân cư Sinkovka, vùng Kharkov.
“Thiệt hại của quân đội Ukraina lên tới 105 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika”, - theo nội dung thông báo.
Theo hướng Krasnyi Lyman, hoạt động phối hợp của các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" và hỏa lực pháo binh đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn cơ giới 24, 63 và 116 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Kirovo thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như Petrovskoye và Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk.
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 185 lính và 3 ô tô”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga phá tan kho trữ nhiên liệu và đạn dược hàng không của LLVT Ukraina

Theo hướng Zaporozhye, đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraina

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị quân Nga, không quân và pháo binh đẩy lùi cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn 14 Vệ binh Quốc gia Ukraina và dội hỏa lực vào lữ đoàn tấn công đường không số 80 Ukraina trong khu dân cư Novoselovka, vùng Zaporozhye. Tổng thiệt hại của đối phương lên tới 70 quân nhân, 3 ô tô”, - theo bản tóm tắt của Bộ quốc phòng Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала