Thấm thía nợ nần, bầu Đức quyết trả sạch nợ của Hoàng Anh Gia Lai

© Ảnh : Facebook / Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức)Đoàn Nguyên Đức
Đoàn Nguyên Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Đăng ký
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) sẽ tiếp tục bán Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai để trả nợ.
Hoàng Anh Gia Lai đặt ưu tiên số 1 là trả hết nợ, dự kiến tháng 6/2024 xóa lỗ lũy kế và năm 2026 hết nợ, trở thành công ty đầu tiên trên sàn chứng khoán không có nợ.

Bán Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai

Chiều 15/12, tại Hội nghị Gặp gỡ nhà đầu tư Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG), Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cho biết sẽ bán Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai để trả nợ.
Thông tin trên website cho biết, bệnh viện có tên đầy đủ là Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai. Đây là bệnh viện đa khoa được thành lập dựa trên sự hợp tác của Bệnh viện đại học Y Dược TP.HCM và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Trụ sở bệnh viện đặt tại đường Lê Duẩn, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai). Bệnh viện có 11 khoa nội trú, 6 phòng chức năng, 20 phòng khám chuyên khoa và 4 phòng mổ hiện đại.
Thẻ bảo hiểm y tế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đề xuất bệnh nhân mua thuốc ngoài viện sẽ được BHYT thanh toán
Ông Đức nói, đã có đối tác muốn mua bệnh viện nhưng trên nguyên tắc bảo mật, mọi thứ đang trong vòng đàm phán nên công ty không thể tiết lộ. Trước đó, tập đoàn này đã bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai với giá 180 tỉ đồng cũng với mục đích giảm nợ.
Bầu Đức cho hay, trong năm 2023, Hoàng Anh Gia Lai có những thu nhập bất thường nên lợi nhuận dự kiến đạt khoảng 2.150 tỉ đồng, trong đó có thu nhập từ việc bán bớt tài sản hay phần giảm lãi vay của Eximbank mới đây.
So với kế hoạch lợi nhuận năm 2023 mà đại hội cổ đông đã thông qua, Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận mức lợi nhuận gần gấp đôi.
"Với mức lãi đột biến, chúng tôi đã bắt đầu có tiền để mở rộng đầu tư", báo Vnexpress dẫn lời bầu Đức.
Tại hội nghị, một số cổ đông đặt vấn đề Hoàng Anh Gia Lai có khả năng bị thâu tóm khi có một số nhà đầu tư mới, có tỉ lệ nắm cổ phiếu cao. Về điều này, ông Đức cho rằng, "sợ không có ai thâu tóm chứ thâu tóm thì quá tốt", vì khi đó cổ phiếu sẽ đi lên, bản thân ông cũng hưởng lợi.
Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai chia sẻ, bản thân ông thấm thía việc nợ nần. Đỉnh điểm là hồi năm năm 2016, doanh nghiệp nợ đến 28.000 tỉ đồng, đến giờ còn nợ 6.000 tỉ đồng.
"Ưu tiên số 1 của Hoàng Anh Gia Lai là trả nợ. Chúng tôi nỗ lực tháng 6/2024 sẽ xóa lỗ lũy kế, năm 2026 sẽ trả hết nợ và trở thành công ty đầu tiên trên sàn chứng khoán không có nợ, kể cả vay vốn lưu động", báo Người lao động dẫn lời bầu Đức.
Việt Nam đồng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Bị Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ lương, nhiều giảng viên ngừng việc tập thể
Ông Đức cho biết thêm, 2 năm trước, Hoàng Anh Gia Lai không thể vay ngân hàng. Đến thời điểm này, nhiều ngân hàng đã tìm đến Hoàng Anh Gia Lai để cho vay nhưng công ty không vay.
"Tôi đã làm việc với 1 ngân hàng để đàm phán trả nợ trước hạn. Điều này khẳng định quyết tâm trả nợ của Hoàng Anh Gia Lai", ông Đức chia sẻ.
Vị Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai thông tin, việc phát hành trái phiếu riêng lẻ 1.300 tỉ đồng chủ yếu cũng là nhằm trả nợ.

"Tôi tin đợt phát hành này sẽ thành công khi trong giai đoạn chuẩn bị giá cổ phiếu là 8.000 đồng/cổ phiếu nhà đầu tư vẫn đồng ý mua giá 10.000 đồng/cổ phiếu thì giờ cổ phiếu lên 13.000 đồng/cổ phiếu không lý gì họ bỏ", bầu Đức phân tích.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ xuất trực tiếp sầu riêng sang Trung Quốc

Người đứng đầu Hoàng Anh Gia Lai cho biết, doanh nghiệp có "2 cây và 1 con" là chuối, sầu riêng và heo. Trong đó, mảng chăn nuôi heo không có lãi do giá bán xuống thấp. Tuy nhiên, có thể kỳ vọng vào năm 2024 vì giá heo hơi có quy luật sau giảm sẽ tăng vì người chăn nuôi bỏ đàn.
Trụ sở Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Vụ Đức Long Gia Lai bị mở thủ tục phá sản chấn động phố núi: Lộ điều bất thường
Mảng trồng chuối cũng đang phát huy hiệu quả còn sầu riêng dự kiến sẽ có doanh thu và lợi nhuận lớn trong năm sau do diện tích thu hoạch nhiều hơn.
Bầu Đức cho biết, sang năm, công ty sẽ trồng thêm sầu riêng và nâng diện tích lên 2.000 ha. Năm 2024, công ty có khoảng 300-400 ha sầu riêng tại Việt Nam và Lào cho thu hoạch. Hoàng Anh Gia Lai sẽ thu hoạch, đóng gói và xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc trực tiếp, thay vì bán xô cho thương lái như năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала