- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Putin: Đã sụp đổ huyền thoại về tính bất khả xâm phạm của thiết bị quân sự phương Tây

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đã sụp đổ huyền thoại về tính bất khả xâm phạm của thiết bị quân sự phương Tây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Nga sẽ không từ bỏ các mục tiêu của mình trong chiến dịch quân sự đặc biệt", - Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tống thống Nga nói rằng phương Tây tiếp tục tiến hành cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga bằng cách cung cấp cho Kiev thông tin tình báo trong chế độ thời gian thực, chuyển giao vũ khí cho Ukraina.
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu điều kiện chính cho hòa bình ở Ukraina
Ông Putin liệt kê trong số các loại vũ khí được chuyển giao có các hệ thống tên lửa phóng loạt cơ động cao, tên lửa tầm xa, đạn chùm, cũng như một số lượng lớn các loại máy bay không người lái mới. Tổng thống cũng lưu ý họ có kế hoạch chuyển giao máy bay chiến đấu đa chức năng F-16 cho Ukraina và đang tiến hành đào tạo phi công ở phương Tây.
Theo lời Tổng thống, đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước theo tổng kết năm sẽ được hoàn thành 98% vào cuối năm nay. Như vậy, tổ hợp công nghiệp quốc phòng đã tăng nguồn cung xe bọc thép lên gấp 3 lần và ô tô lên 4,5 lần. Số lượng mua các loại vũ khí đặc biệt phổ biến đã tăng gấp 7 lần.
"Điều quan trọng là phải tiếp tục tăng nguồn cung những mẫu cần thiết nhất, hình thành một dòng máy bay không người lái hàng loạt từ các phương tiện tấn công hạng nặng và siêu nhỏ", - ông nói.
Tổng thống Nga V. Putin trao tặng Huân chương Sao vàng cho các Anh hùng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Các anh hùng Nga đập tan huyền thoại về công nghệ phương Tây

Phản ứng của LLVT Nga

"Về cơ bản, quân Nga đang làm những gì Nga cho là cần thiết, những gì các chỉ huy cho rằng phù hợp để tuân thủ chiến thuật phòng thủ tích cực. Ở những nơi cần thiết LLVT Nga sẽ cải thiện vị trí của mình", - ông Putin nói.
Ngoài ra, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống đã nêu ra một số vấn đề mang tính hệ thống:
Trong bối cảnh các mối đe dọa mang tính chất quân sự có nhiều thay đổi và xuất hiện những rủi ro mới, vai trò của bộ ba hạt nhân đã tăng lên đáng kể, trình độ vũ khí và trang bị hiện đại của lực lượng hạt nhân chiến lược nói chung đã tăng lên 95%, và thành phần hải quân đạt gần 100%;
Các chỉ số đạt được trong việc tái trang bị bộ ba hạt nhân là chuẩn mực cho công việc phát triển vũ khí thông thường;
Nhiệm vụ quan trọng thứ ba là cung cấp kịp thời mọi thứ cần thiết cho các đơn vị quân đội tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала