Mỹ từ chối ủng hộ nghị quyết chống Nga của Ukraina tại LHQ

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ từ chối ủng hộ nghị quyết do Ukraina đưa ra tại Đại hội đồng Liên hợp quốc về “sự tàn bạo” của Liên Xô trong Thế chiến thứ hai, báo Huffington Post viết.
Theo ấn phẩm này, vào mùa thu phái đoàn Ukraina tại Liên Hợp Quốc đã yêu cầu các đồng nghiệp Hoa Kỳ giúp thúc đẩy nghị quyết này, nghị quyết mà theo Kiev là để nêu bật “sự chống đối mang tính lịch sử của Nga đối với các quyền của người Ukraina”.
“Hoa Kỳ đã đưa ra câu trả lời: bây giờ không phải là thời điểm thích hợp”, - bài báo cho biết.
Theo ấn phẩm, đề xuất đã bị từ chối vì “lý do không rõ ràng”. Tuy nhiên, theo một quan chức Mỹ giấu tên được HuffPost dẫn nguồn, sự ủng hộ của Mỹ đối với các hành động của Israel ở Dải Gaza đã ngăn cản nước này tuân thủ các nguyên tắc của luật nhân đạo trong các vấn đề khác.
Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Ủy ban Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết của Nga về chống tôn vinh chủ nghĩa Quốc xã
“Đây là cái giá cho chính sách đơn phương của chúng tôi (ở Dải Gaza)”, - quan chức này giải thích.
Trước đó, Mỹ đã phủ quyết dự thảo nghị quyết của UAE tại Hội đồng Bảo an LHQ yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và thả tất cả con tin. 13 thành viên Hội đồng Bảo an đã bỏ phiếu tán thành nghị quyết này. Mỹ phản đối, Anh bỏ phiếu trắng. 97 quốc gia thành viên Liên hợp quốc đã trở thành đồng tác giả của dự thảo.
Đây không phải là lần đầu tiên Hoa Kỳ ngăn chặn một nghị quyết cản trở các kế hoạch quân sự của Israel tại vùng đất Palestine. Washington phủ quyết dự thảo nghị quyết của Brazil hôm 18/10. Tài liệu đó, cùng với những nội dung khác, kêu gọi Israel rút lại lệnh bắt người dân Gaza di chuyển về phía nam dải đất. Sau đó, Hoa Kỳ giải thích hành động của mình là không đề cập đến quyền tự vệ của Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала