- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu quan chức Nhà Trắng tiết lộ: Tại sao Kiev không nhận được viện trợ mới

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kiev đã không nhận được hỗ trợ bổ sung từ Hoa Kỳ do thất bại của cuộc phản công, ông Michael Allen cựu quan chức cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ trực thuộc Tổng thống và là cựu trợ lý của Tổng thống Mỹ thứ 43 George W. Bush tuyên bố.

"Lẽ ra viện trợ bổ sung đã được cung cấp nếu như cuộc phản công đạt kết quả... Chúng ta quen nói rằng nước Mỹ thích ủng hộ người chiến thắng, và tôi cho rằng giả như cuộc phản công diễn ra thành công hơn thì hẳn là sẽ mở đường tới những khoản viện trợ bổ sung đáng kể", ông Allen tuyên bố với Newsweek.

Theo lời ông này, nếu cuộc phản công của Ukraina đạt được chí ít là “một vài mục tiêu nào đó”, thì việc thoả thuận về phân bổ viện trợ của Washington cho Kiev sẽ đơn giản hơn.
 Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan Mỹ tiết lộ chi tiết “thỏa thuận” về Ukraina

Không có thoả thuận về trợ giúp

Tuần trước, bà Karine Jean-Pierre Thư ký báo chí của Nhà Trắng thông báo rằng vẫn như trước đây Hoa Kỳ dự định công bố gói viện trợ mới nhất cho Ukraina trước khi hết năm, còn về nguồn cung cấp vũ khí mới cần có sự ủng hộ của Quốc hội Hoa Kỳ để phân bổ kinh phí mới cho Kiev.
Tuy nhiên, không có tiến triển nào trong việc thúc đẩy yêu cầu của chính quyền Biden để dành hỗ trợ mới cho Ukraina. Các nhà lập pháp Mỹ đã rời đi nghỉ cho đến ngày 8 tháng 1 và ngày 9 tháng 1 đối với Thượng viện và Hạ viện, như vậy là không có thoả thuận về dự luật. Dù rằng Nhà Trắng một lần nữa nhắc lại là việc ủng hộ yêu cầu kể trên có ý nghĩa cực quan trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала