- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: một chiến sĩ Buryatia đánh bật 12 lính xung kích của LLVT Ukraina khỏi cứ điểm

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhBắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky
Bắn đạn tuyên truyền vào các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Seversky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ivan Kalashnikov, phó chỉ huy trung đội, đã khiến cho 12 lính xung kích của Lực lượng Vũ trang Ukraina phải bỏ chạy trong thời gian bảo vệ cứ điểm vào tháng 9, năm 2023, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
"Đội trinh sát của chúng tôi quan sát thấy một thiết bị chiến đấu đã đến, đổ bộ bộ binh địch và chúng đang tiến về phía chúng tôi. Chúng tôi phải xông thẳng ra trực diện để ngăn chúng nghiêng người ra ngoài", - chiến sĩ Nga kể lại trong cuộc phỏng vấn.
Tại thời điểm đó, 5 binh sĩ vẫn ở lại các vị trí của quân Nga, trong đó có 2 người bị thương, 2 người nữa yểm trợ hai bên sườn, còn một mình Kalashnikov tiến lên phía trước, khai hỏa trực tiếp vào mục tiêu.
Xe bọc thép hộ tống và hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Anh: Quân Nga sẽ quét sạch các cứ điểm của LLVT Ukraina bằng đạn FAB-1500

"Lancet" đơn vị dù tiêu diệt hai xe tăng Ukraina bên bờ phải sông Dnepr

Máy bay không người lái trinh sát của đơn vị dù quân đội Nga phát hiện hai xe tăng Ukraina trên bờ phải sông Dnepr và hướng dẫn cho "Lancet" tấn công, theo Bộ Quốc phòng Nga nói với các nhà báo.
"Trong quá trình bay trên vùng lãnh thổ do Ukraina kiểm soát trên bờ phải sông Dnepr thuộc tỉnh Kherson, máy bay không người lái phát hiện hai xe tăng đang bắn vào bờ sông của chúng ta... Máy bay không người lái khéo léo hiệu chỉnh tấn công cho "Lancet" tiêu diệt hai xe tăng của Ukraina trên bờ phải sông Dnepr", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала