- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga phá hủy hơn 1,2 nghìn phương tiện phóng đa nòng của Ukraina từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Olesya Potapova / Chuyển đến kho ảnhCác trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk
Các trinh sát của Quân khu phía Tây của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực hoạt động đặc biệt ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy hơn 1,2 nghìn phương tiện chiến đấu hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) của Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
“Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy 567 máy bay, 265 máy bay trực thăng, 10.758 máy bay không người lái, 450 hệ thống tên lửa phòng không, 14.645 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.202 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 7.750 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 17.507 đơn vị xe quân sự đặc biệt", - tuyên bố cho biết.

Tổn thất của LLVT Ukraina theo hướng Donetsk trong ngày qua lên tới 280 quân nhân

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của Nhóm lực lượng “Phía Nam”, với sự hỗ trợ của hỏa lực pháo binh, đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn tấn công miền núi số 10 và lữ đoàn cơ giới số 24 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Veseloye và Bogdanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, các cuộc tấn công bằng pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng đã tiêu diệt nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong khu vực khu định cư Kurdyumovka của DNR", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tấn công kho đạn dược hàng không ở vùng Dnepropetrovsk
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của địch trong ngày qua lên tới 280 quân nhân, một xe tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh và 4 phương tiện. Trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng pháo tự hành Gvozdika và pháo D-20.

LLVT Nga đẩy lùi bốn cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong ngày qua

Theo hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của Nhóm lực lượng Trung tâm, với sự hỗ trợ của pháo binh, đã đẩy lùi bốn cuộc tấn công của lữ đoàn cơ giới hóa số 63 và lữ đoàn tấn công đường không số 25 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Chervona Dibrova, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Yampolovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk,” - thông điệp viết.

Được biết, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 250 quân nhân, 2 xe chiến đấu bộ binh và 6 xe.
Hoạt động của pháo Msta-B ở khu vực phía Nam Quân khu Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 145 binh sĩ Ukraina và 2 xe bọc thép bị tiêu diệt ở hướng Nam Donetsk

Phòng không Nga bắn hạ 69 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 69 máy bay không người lái của Ukraina trong vòng 24 giờ, bao gồm cả các khu vực định cư Novaya Mayachka, Holaya Pristan của vùng Kherson, Pologi của vùng Zaporozhye, Staromikhailovka, Peski, Spornoe, Marinka, Lipovoe thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Belogorovka, Nyrkovo, Topolevka, Verkhnekamenka và Krivosheevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, cũng như 13 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS", - thông điệp cho biết.

LLVT Nga ở hướng Nam Donetsk tiêu diệt tới 120 quân nhân Ukraina

“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 120 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và súng chống tăng MT-12”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa "Kinzhal" giáng đòn sấm sét vào các chủ thể quân sự của Ukraina

LLVT Nga đốt cháy 2 xe tăng Leopard-2 ở hướng Kupiansk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 160 quân nhân, 3 xe tăng, trong đó có 2 chiếc Leopard-2 và 2 xe bán tải”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала