- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp gọi việc cung cấp pháo Caesar cho Ukraina là điên rồ

© AP Photo / Sergei GritsLựu pháp tự hành CAESAR
Lựu pháp tự hành CAESAR - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các loại pháo Caesar mới mà Pháp hứa với Kiev sẽ tiêu tốn của Paris gần 390 triệu euro, vào thời điểm Ukraina đang thua cuộc và thậm chí cả Hoa Kỳ cũng từ chối cung cấp vũ khí cho nước này, đó là sự điên rồ cần phải dừng lại, người lãnh đạo Florian Philippot của đảng “Những người yêu nước Pháp” khẳng định.
Hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu cho biết Pháp dự định sản xuất 78 khẩu pháo Caesar mới cho Ukraina vào năm 2024.

"Pháp sẽ sản xuất 78 chiếc Caesar cho Ukraina. Hơn nữa, vào thời điểm Ukraina đang thua, khi chính người Mỹ đang ngừng mọi nguồn cung cấp vũ khí và tiền bạc! Sự điên rồ này phải dừng lại. Chúng ta hãy chọn hòa bình và ngừng hủy hoại chính mình vì lợi ích của một con tốt của NATO,” chính trị gia Florian Philippot viết trong X.

Ông Philippot dẫn lời đại diện chính thức của Nexter, công ty sản xuất lựu pháo Alexandre Dupuis, theo đó, chi phí sản xuất một khẩu pháo là khoảng 5 triệu euro.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hạ viện Đức bỏ phiếu phản đối việc chuyển tên lửa hành trình cho Ukraina

"Mỗi khẩu pháo có giá 5 triệu euro, tổng cộng là 390 triệu euro – bằng chi phí hai bệnh viện mới ở Pháp! Trong khi đó họ nói với chúng ta rằng không có tiền cho người bệnh và người về hưu", ông Florian Philippot nói.

Ngày hôm trước, Lecornu cũng cho biết Ukraina đã mua thêm 6 khẩu pháo Caesar. Trong tháng 11, Bộ trưởng báo cáo rằng Pháp đang đàm phán với Ukraina về việc mua trực tiếp vũ khí, đặc biệt là pháo Caesar. Theo ông, trước cuộc xung đột ở Ukraina, công ty quốc phòng Nexter của Pháp đã sản xuất hai khẩu pháo mỗi tháng, nhưng trong điều kiện “kinh tế chiến tranh” do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, Công ty đã tăng tốc độ và hiện sản xuất 4-6 khẩu pháo mỗi tháng. Ông nói thêm rằng Ukraina có khoảng 50 khẩu pháo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала