- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kiev tìm ra một lý do khác khiến cuộc phản công của Ukraina thất bại

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga trình diễn đầu đạn RPG-7, được gắn trên máy bay không người lái trên bãi tập tại khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga trình diễn đầu đạn RPG-7, được gắn trên máy bay không người lái trên bãi tập tại khu vực hậu cứ chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tiếp nối Vladimir Zelensky,Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba nêu ra một lý do khác khiến cuộc phản công của Ukraina thất bại – đó là máy bay không người lái trinh sát.
Vào đầu tháng 1 trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Economist, ông Zelensky, người đã quảng cáo về cuộc phản công của Ukraina ngay từ trước khi nó bắt đầu, cho rằng thất bại của cuộc phản công là do “bị rò rỉ thông tin”.

"Một trong những khó khăn lớn nhất trong cuộc phản công mà chúng tôi tiến hành vào mùa hè năm ngoái là cả hai bên - Ukraina và Nga - đều sử dụng máy bay không người lái trinh sát được kết nối với máy bay không người lái tấn công ở quy mô nhiều đến mức binh lính không thể di chuyển, bởi vì ngay khi anh bước ra khỏi một cánh rừng hoặc một chiến hào thì lập tức anh đã bị UAV trinh sát phát hiện, nó gửi tin nhắn đến UAV tấn công và thế là anh chết ngay”, - Kuleba nói tại Diễn đàn Davos.

Quân nhân Lực lượng Vũ trang Nga đang được huấn luyện điều khiển chuyến bay UAV tấn công FPV Boomerang - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình hình bi đát. Ukraina báo động do thảm họa ở mặt trận

Thất bại phản công của Ukraina

Cuộc phản công của Ukraina bắt đầu ngày 4/6/2023. Các quan chức Ukraina, bao gồm cả Vladimir Zelensky, bắt đầu nói về kế hoạch phản công và chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng từ trước đó khá lâu. Theo sự khuếch trương của họ, từ “phản công” đã hiện diện thường trực trên các phương tiện truyền thông Ukraina ngay từ hồi mùa xuân. Ba tháng sau khi bắt đầu cuộc “phản công” này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi đó là một thất bại. Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov cho biết hôm 21/12/2023 rằng quân đội Ukraina trong suốt những tháng trước đó dù phải trả giá bằng những tổn thất to lớn cũng chỉ tiến được một chút về hướng Zaporozhye, nhưng vẫn không thể vượt qua dù chỉ khu vực phòng thủ chiến thuật của Nga. Tính đến đầu tháng 12 các nỗ lực tấn công đã khiến Kiev tổn thất hơn 125 nghìn quân chết và bị thương. Như Tổng thống Putin đã nói trong cuộc đối thoại trực tiếp vào tháng 12, trong thời gian này LLVT Nga đã phá hủy 2,3 nghìn xe bọc thép của Ukraina, bao gồm 747 xe tăng do cả Liên Xô và phương Tây sản xuất (Leopard, AMX, Challenger 2). Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, LLVT Ukraina không đạt được mục tiêu đề ra tại bất kỳ hướng mặt trận nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала