- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina ngày càng thiếu quân, chất lượng viện binh ngày càng thấp

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ số binh sĩ quân đội Ukraina ngày càng ít đi, còn quân tiếp viện thì chất lượng ngày càng yếu kém, báo Anh Times đưa tin dẫn nguồn từ viên chỉ huy một Lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina.
“Số người đang cạn kiệt còn chất lượng quân tiếp viện qua mỗi ngày càng đi xuống", sĩ quan Dmitry Berlym chỉ huy Lữ đoàn số 32 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina cho biết.
Trước đó, cố vấn Chánh văn phòng của Vladimir Zelensky là Sergei Leshchenko đã tuyên bố rằng quân đội Ukraina đang thiếu nhân lực trầm trọng; theo quan điểm của ông này, để bổ sung, cần phải áp dụng luân chuyển và siết chặt nguồn dự trữ của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Hậu quả của vụ pháo kích ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích Donetsk làm 18 người thiệt mạng
Vào tháng 12 năm 2023 Zelensky thông báo đã nhận thỉnh cầu của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraina, đề nghị huy động thêm 450-500 nghìn quân. Chính phủ đã đệ trình lên Quốc hội một dự luật về tổng động viên. Trong đó, đề xuất hủy bỏ nghĩa vụ quân sự và hoãn điều động đối với người khuyết tật thuộc nhóm III, bắt buộc những người thuộc diện quân dịch phải đăng ký vào tài khoản điện tử và phải có mặt khi được gọi đến phòng Quân vụ, nhập ngũ đúng thời hạn và địa điểm nêu trong lệnh triệu tập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала