Ông Trump gọi ứng cử viên tổng thống Mỹ Haley là "nhân vật gây chiến"

© AP Photo / Charlie NeibergallCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Nikki Haley, đối thủ còn lại cuối cùng của ông trong cuộc đấu tranh giành quyền đề cử của Đảng Cộng hòa là "nhân vật gây chiến" - một phần của "tầng lớp chính trị bệnh hoạn" mà ông muốn loại bỏ giúp nước Mỹ.
Bà Haley, người mà chính Trump ngày trước đã bổ nhiệm làm Đại diện thường trực Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, tuân theo cách tiếp cận “diều hâu” trong chính sách đối ngoại, hứa hẹn bên cạnh những điều khác sẽ tiếp tục hỗ trợ hàng tỷ đô la cho Ukraina trong cuộc xung đột với Nga.

"Chúng tôi sẽ bài trừ những nhân vật gây chiến. Chúng tôi sẽ bài trừ những người luôn luôn muốn gây ra những cuộc chiến tranh. Nikki là một trong những người như vậy: “Hãy giết bỏ tất cả ở khắp mọi nơi và kiếm thật nhiều tiền cho các nhà sản xuất tên lửa", - ông nói tại một cuộc mít tinh ở New Hampshire, nơi thứ Ba sẽ diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.

Bản thân Trump nhắc lại rằng Mỹ đang tiến gần đến chiến tranh thế giới thứ ba hơn là mọi người vẫn nghĩ, ông chỉ trích căng thẳng ngày càng gia tăng ở Trung Đông và một lần nữa hứa sẽ giải quyết xung đột ở Ukraina ngay sau khi đắc cử tổng thống, thậm chí trước khi chuyển đến Nhà Trắng.
Ron DeSantis  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Thêm ứng cử viên nữa rời bỏ cuộc đua tổng thống Mỹ và ủng hộ Trump
Trump, người có quan điểm về chính sách đối ngoại gần với chủ nghĩa biệt lập, xếp Haley vào danh sách "những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa" mà ông cũng hứa hẹn sẽ "loại bỏ" cùng với "những người cộng sản, những người theo chủ nghĩa Marx và theo chủ nghĩa phát xít" - "tầng lớp chính trị bệnh hoạn thực sự căm ghét đất nước chúng ta".
Trump khẳng định Haley nhận được sự ủng hộ của các lực lượng ủng hộ Biden, những người mà ông cho rằng ứng cử viên của họ sẽ dễ dàng hơn khi đối phó nếu bà ta giành được quyền đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.
“Đảng Dân chủ cực tả ủng hộ Nikki vì một lý do rất đơn giản, bởi vì họ biết bà ấy rất dễ bị đánh bại… Bà ấy không thể được lựa chọn”, - Trump nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала