Ông Trump nêu tên người sẽ là Phó Tổng thống nếu ông trúng cử

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mình đang xem xét lựa chọn Thượng nghị sĩ bang Nam Carolina Tim Scott làm Phó Tổng thống nếu thắng cử, đồng thời lưu ý rằng “ông ấy là một chàng trai tuyệt vời”.
Trước đó, Scott, một trong những ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, đã ủng hộ Trump trong chiến dịch tranh cử để trở lại Nhà Trắng. Theo ông, Hoa Kỳ cần một Tổng thống sẽ “đóng cửa” biên giới “ngay hôm nay” và “đoàn kết đất nước chúng ta”.

“Ông ấy là người mà tôi ngưỡng mộ”, - Trump nói trong chương trình phát thanh “Howie Carr Show” khi được hỏi về Scott trong vai trò Phó Tổng thống.

Tuy nhiên Trump không đưa ra lời khẳng định rõ ràng mà chỉ tán dương vị thượng nghị sĩ: “Ông ấy là một chàng trai tuyệt vời, ông ấy từ lâu đã là bạn của tôi”.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2024
Ông Trump hứa với Ramaswami sẽ cùng nhau có tương lai tươi sáng
Vào cuối tháng 12 năm ngoái Trump cho biết ông vẫn chưa cân nhắc chọn ai làm Phó Tổng thống tiềm năng của mình trong cuộc bầu cử năm 2024.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới. Ông Trump và cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đang cạnh tranh để giành suất đề cử của Đảng Cộng hòa. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence, Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson, Thượng nghị sĩ bang Nam Carolina Tim Scott, doanh nhân Vivek Ramaswamy và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie đã rút khỏi cuộc đua. Nguyên thủ nước Mỹ đương nhiệm Joe Biden cũng tuyên bố có ý định tái tranh cử từ Đảng Dân chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала