- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin bình luận về vụ máy bay Il-76 chở tù binh Ukraina bị rơi

© Ảnh : Sputnik Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76
Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vụ sát hại công dân của Kiev, những người lẽ ra phải được trở về nhà trong vòng 24 giờ, là một hành động man rợ, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho biết hôm thứ Năm khi nói về vụ tai nạn của chiếc Il-76.
"Việc trao đổi tù nhân là một quá trình diễn ra trong hoàn toàn im lặng. Việc người Ukraina giết chết tù nhân của họ, những người lẽ ra phải trở về nhà của mình sau một ngày, tất nhiên là một hành động hoàn toàn khủng khiếp. Đơn giản là kinh khủng", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Ông Peskov trả lời câu hỏi về khả năng ông Putin sẽ đưa ra chỉ thị đặc biệt vì vụ Il-76

"Có thể đưa ra những chỉ thị gì ở đây? Quý vị thử hình dung xem. Đầu tiên, quân đội phải cho biết chính xác chuyện gì đã xảy ra. Chỉ có quân đội mới có thể nói điều này, và theo tôi hiểu, đây là đặc quyền của họ", - ông Peskov nói, trả lời câu hỏi liệu tổng thống Putin đưa ra bất kỳ chỉ thị nào sau vụ tai nạn máy bay hay không.
Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thảm kịch Il-76 sẽ tạo thêm vấn đề mới cho Ukraina

Ông Peskov nói về triển vọng trao đổi tù nhân sau vụ tai nạn máy bay Il-76

Peskov nói với các phóng viên: "Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến triển vọng của quá trình trao đổi - ngày nay không ai có thể nói trước được. Đây là một quá trình phải diễn ra trong im lặng tuyệt đối".

Peskov phản ứng với phát ngôn của Zelensky về cuộc điều tra vụ rơi máy bay Il-76

Zelensky hôm thứ Tư, sau nửa ngày kể từ khi xảy ra vụ việc, cuối cùng cũng bình luận về cuộc tấn công của Ukraina vào máy bay Il-76 của Nga đang chở tù binh Ukraina, nhưng nói rằng Kiev sẽ “yêu cầu mở một cuộc điều tra quốc tế”.

“Nếu ông ấy muốn nói đến một cuộc điều tra quốc tế về các hành động tội ác của chế độ Kiev thì điều đó chắc chắn là cần thiết”, - ông Peskov nói với các phóng viên khi đáp lại yêu cầu bình luận về tuyên bố của Zelensky rằng cần mở một cuộc điều tra quốc tế về vụ tai nạn Il-76.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn về vụ rơi máy bay Il-76
Hôm thứ Tư, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự Il-76 trên vùng Belgorod khi nó đang chở 65 tù binh Ukraina để trao đổi. Tất cả tù binh trên máy bay cũng như sáu thành viên phi hành đoàn và ba lính canh hộ tống đều thiệt mạng - tổng cộng 74 người.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã biết rõ về việc vận chuyển tù nhân cho vụ trao đổi dự kiến ​​​​sẽ diễn ra sau đó vào thứ Tư. Bộ Ngoại giao Nga cho biết vụ rơi máy bay Il-76 "đặt ra câu hỏi lớn về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào đó" với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала