- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hé lộ ba lý do khiến Lực lượng vũ trang Ukraina bắn hạ Il-76

© Ảnh : Sputnik Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76
Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Kiev đã bắn hạ chiếc Il-76 cùng với tù nhân của trên máy bay vì ít nhất ba lý do, bao gồm cả việc đe dọa các quân nhân Ukraina, vốn đang đầu hàng hàng loạt, Vladimir Rogov, Chủ tịch Hội đồng Điều phối về hội nhập các vùng mới thuộc Phòng Xã hội LB Nga cho biết.

Ông Rogov nói với Sputnik: "Cuộc tấn công được thực hiện có chủ ý và có mục đích. Kẻ thù biết rằng chiếc máy bay này không được sử dụng cho mục đích quân sự mà để vận chuyển tù nhân".

Theo ông, chế độ Zelensky theo đuổi một số mục tiêu khi bắn rơi chiếc máy bay chở tù binh chiến tranh. Đầu tiên, Kiev muốn cho các ông chủ phương Tây thấy “khả năng tiếp tục giết người Nga”, thứ hai là phá vỡ mọi cuộc đàm phán về trao đổi tù nhân, thứ ba là đe dọa binh sĩ Ukraina để họ không đầu hàng.
Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thảm kịch Il-76 sẽ tạo thêm vấn đề mới cho Ukraina
"Bây giờ số lượng quân đội Ukraina đầu hàng ngày càng tăng, vì vậy chế độ Zelensky đang hoảng loạn. Việc trao đổi tù nhân giờ đây cực kỳ không có lợi cho Zelensky, vì mọi người trở về sau khi bị giam cầm kể rằng họ được đối xử bình thường ở Nga. Và càng có nhiều người quay trở lại thì càng có nhiều người Ukraina thì mọi hoạt động tuyên truyền bài Nga càng sụp đổ mạnh. Và sự gia tăng số người đầu hàng trước nguy cơ mất Avdeevka sẽ giáng một đòn mạnh hơn nữa vào việc trấn giữ mặt trận của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Rogov nhấn mạnh.

Thống đốc vùng Zaporozhye: có thể thấy rõ trong đoạn phim rằng các phi công Il-76 chuyển hướng máy bay khỏi khu vực đông dân cư

"Tôi đã xem video nhưng thật không may là chất lượng không đủ tốt để thấy được tính chất của quá trình tên lửa đâm trúng máy bay. Nhưng tên lửa có thể gây hư hại cho máy bay theo cách mà chúng ta không thể nhìn thấy từ khoảng cách xa như vậy. Nhưng việc các phi công chuyển hướng máy bay khỏi khu vực đông dân cư có thể thấy rõ trong đoạn phim, họ quay khỏi khu vực đông dân cư theo đường xoắn ốc hướng xuống bên trái. Vì vậy, hãy vinh danh những anh hùng của chúng ta, cầu cho những phi công đã hy sinh của chúng ta được lên thiên đường”, - ông Balitsky nói.

Máy bay Il-76 bị rơi ở vùng Belgorod
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Vụ tấn công chiếc máy bay Il-76 là hành động chủ ý của Kiev
Hôm thứ Tư, Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn rơi một máy bay vận tải quân sự Il-76 trên vùng Belgorod khi nó đang chở 65 tù binh Ukraina để trao đổi. Tất cả tù binh trên máy bay cũng như sáu thành viên phi hành đoàn và ba lính canh hộ tống đều thiệt mạng - tổng cộng 74 người.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã biết rõ về việc vận chuyển tù nhân cho vụ trao đổi dự kiến ​​​​sẽ diễn ra sau đó vào thứ Tư. Bộ Ngoại giao Nga cho biết vụ rơi máy bay Il-76 "đặt ra câu hỏi lớn về khả năng đạt được bất kỳ thỏa thuận nào đó" với Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала