Lầu Năm Góc: Mỹ chưa nhận được yêu cầu rút quân từ Iraq

© AFP 2023 / ROBERTO SCHMIDTQuân đội Mỹ ở Iraq
Quân đội Mỹ ở Iraq  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ chưa nhận được yêu cầu rút quân từ Iraq và không có kế hoạch thảo luận vấn đề này tại các cuộc đàm phán được lên kế hoạch giữa quân đội hai nước, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.
Bà nhắc lại rằng chủ đề cuộc họp sắp tới của Ủy ban Quân sự cấp cao sẽ là tương lai của quan hệ song phương về an ninh, có tính đến “sự tiến hóa” về tính chất của các mối đe dọa từ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* (IS).

“Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ chính phủ Iraq về việc rút quân… Đây là một nhóm công tác nhằm xác định xem tương lai chung của chúng tôi với Iraq sẽ như thế nào xét từ góc độ quan hệ song phương”, - bà Singh nói tại cuộc họp báo.

Thiết bị quân sự của Mỹ ở Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2023
Cựu cố vấn của Lầu năm góc gọi Iraq là "thảm họa chiến lược" đối với Mỹ

“Tôi nghĩ các bạn biết rằng mối đe dọa IS* đã thay đổi, mối đe dọa đã có từ 10 năm trước đây tất nhiên đã tiến hóa. Đó là nhờ quan hệ hợp tác đáng kinh ngạc với lực lượng an ninh Iraq và mối quan hệ đối tác của chúng tôi với liên quân”, - bà nói thêm.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin trước đó hôm thứ Năm thông báo rằng các cuộc tham vấn giữa Mỹ và Iraq sẽ sớm được tổ chức để bàn về quá trình chuyển đổi sang quan hệ "hợp tác an ninh song phương bền vững". Các bên, theo ông, sẽ phải thỏa thuận về “sự phát triển hiệu quả nhất” của liên minh quân sự quốc tế được thành lập dưới sự lãnh đạo của Mỹ để chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* .
Quân đồn trú của Mỹ ở Iraq tham gia liên quân với số lượng 2,5 nghìn người. Chính quyền nước này ngày càng lớn tiếng yêu cầu quân đội nước ngoài rút lui, khi căn cứ của lực lượng này bị lưc lượng bán quân sự dòng Shiite ủng hộ Iran tấn công ngày càng thường xuyên.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала