- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Đẩy lùi 3 đợt tấn công về hướng Donetsk, Kiev mất tới 330 binh sĩ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ 200 Hạm đội phương Bắc tại Quân khu phía Bắc
Công tác tác chiến của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ 200 Hạm đội phương Bắc tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga ở hướng Donetsk đẩy lùi ba cuộc tấn công, Ukraina thiệt hại lên tới 330 lính và một xe tăng, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Theo hướng Donetsk, hành động tích cực của các đơn vị nhóm quân “Nam” phối hợp với pháo binh và hệ thống súng phun lửa nhiệt áp hạng nặng đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích lữ đoàn tấn công cơ giới số 24 và lữ đoàn tấn công đường không số 80 quân đội Ukraina trong các khu dân cư Shumy, Kirovo và Georgievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - theo Bộ quốc phòng Nga đưa tin.

Ngoài ra, theo thông báo, nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn xe tăng cơ giới 22, 28, 42 và 17 quân đội Ukraina tại các khu dân cư Krasnoe, Andreevka, Kleshcheevka và Kurdyumovka của DNR bị hư hại.
Công tác tác chiến của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ 200 Hạm đội phương Bắc tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Không quân và phòng không Nga bắn hạ Su-25 và 361 UAV của Ukraina trong tuần qua
“Tổng thiệt hại của địch ở hướng này mỗi ngày lên tới 330 lính thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, bốn xe bán tải, một pháo tự hành Gvozdika, cũng như một trạm tác chiến điện tử”, - Bộ Quốc phòng Nga chưa biết.
Trong vòng 24 giờ, quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraina tại khu vực Priyutnoye.
Hoạt động của trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phá hủy hơn 11,2 ngàn UAV của Ukraina từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

Kiev mất tới 80 lính ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Đông”, được hỏa lực pháo binh hỗ trợ, đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 128 trong khu vực dân cư Priyutnoye, vùng Zaporozhye, và đánh thiệt hại lữ đoàn tấn công đường không số 79 quân đội Ukraina trong khu dân cư Novomikhailovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - thông báo viết.

Theo Bộ quốc phòng Nga, tổn thất của địch lên tới 80 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô cũng như một xe chiến đấu Grad.

Quân đội Ukraina ở hướng Kherson mất tới 55 lính và một khẩu pháo D-30 trong ngày

“Theo hướng Kherson, hỏa lực Nga gây thiệt hại cho các đơn vị lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 trong khu dân cư Zolotaya Balka và Lvovo, vùng Kherson, địch thiệt hại 55 quân nhân Ukraina, bốn ô tô và một pháo D-30 bị phá hủy”, - Bộ quốc phòng Nga cho biết.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lần đầu tiêu diệt hệ thống phòng không SAMP-T của Pháp trong chiến dịch đặc biệt

Quân đội Nga cải thiện vị trí dọc chiến tuyến theo hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân «Tây», được hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng hỗ trợ, đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến”, - thông báo viết.

Quân đội Ukraina mất khoảng 270 người ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin: “Theo hướng Kupiansk, kẻ thù mất tới 150 quân nhân, 3 ô tô cũng như một pháo tự hành Gvozdika”.

Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Kakhmalnoye ở vùng Kharkov

“Thiệt hại của kẻ địch ở hướng Krasnyi Lyman lên tới 120 lính, hai xe chiến đấu bọc thép, ba ô tô, cũng như một pháo tự hành Akatsiya và một pháo D-20”.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала