- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga phá hủy hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T của Ukraina sản xuất tại Đức

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của lính pháo binh và người điều khiển UAV theo hướng Krasnyi Lyman
Công tác chiến đấu của lính pháo binh và người điều khiển UAV theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T của Ukraina và radar phát hiện mục tiêu trên không Pelican, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Đã phá hủy hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T sản xuất tại Đức, radar phát hiện mục tiêu trên không Pelican, đánh trúng điểm tập trung nhân sự và trang thiết bị của lữ đoàn xung kích số 3 của Lực lượng vũ trang Ukraina, phá một kho nhiên liệu, đánh trúng nhân lực và thiết bị quân sự trong 136 khu vực”, - báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Ukraina mất tới 30 quân nhân và một kho vũ khí ở hướng Kherson

Theo hướng Kherson, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng Nga và hỏa lực hiệp đồng đã gây tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 30 quân nhân, 5 phương tiện và một nhà kho vũ khí tên lửa và pháo binh”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng vũ trang Nga đẩy lùi 6 đợt tấn công theo hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Tây”, với các hoạt động tích cực, không kích và pháo binh, đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn cơ giới số 30, 32, 44, bộ binh cơ giới số 57 và lữ đoàn dù số 25 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Sinkovka, Tabaevka, vùng Kharkov và Terny, Cộng hòa nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Các trinh sát viên của Quân đội Nga tại chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga giải phóng làng Tabaevka ở vùng Kharkov
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Kẻ thù đã mất tới 80 quân nhân, một xe tăng, ba phương tiện, một pháo tự hành AS-90 do Anh sản xuất và một khẩu pháo M777 do Mỹ sản xuất”.

LLVT Nga cải thiện tình hình ở hướng Donetsk, LLVT Ukraina mất tới 310 binh sĩ

“Trên hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm lực lượng “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 28, 54 của Lực lượng vũ trang Ukraina, các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112 và 114 của Ukraina tại các khu định cư Verkhnekamenskoye, Artemovskoye, Krasnoe, Kleshcheevka, Kurdyumovka và Leninskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bản tóm tắt.
Theo bộ, kẻ thù mất tới 310 quân nhân, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, 10 ô tô và một pháo tự hành Gvozdika.
Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Kakhmalnoye ở vùng Kharkov

LLVT Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn trên hướng Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, nhờ hành động phối hợp của các đơn vị thuộc nhóm lực lượng Trung tâm, quân ta đã chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời tấn đánh trúng nhân lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu định cư Grigorovka và Dzerzhinskoye của Donetsk. Ngoài ra, đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 60 và lữ đoàn đặc nhiệm số 12 trong khu vực các khu định cư Yampolovka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Kuzmino, Cộng hòa Nhân dân Lugansk,” – tin cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của địch lên tới 280 quân nhân, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 phương tiện.
Hoạt động của trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phá hủy hơn 11,2 ngàn UAV của Ukraina từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

LLVT Ukraina mất tới 80 binh sĩ trong một ngày ở hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh, đã đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới số 33, 65, 118 và lữ đoàn tấn công sơn cước 128 của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Rabotino, Orekhov, Malaya Tokmachka và Shcherbaki ở vùng Zaporozhye. Địch mất tới 80 quân nhân đó, một xe tăng, ba xe chiến đấu bọc thép, hai ô tô và một khẩu pháo D-30", - tuyên bố cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала