- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia dự đoán thành công trong việc xuất khẩu UAV tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt

CC0 / Nickel nitride / ZALA Aero UAVsMáy bay không người lái Lancet
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ hội lớn nhất để nhận được giấy phép xuất khẩu trong tương lai gần thuộc về các loại vũ khí đã chứng tỏ khả năng trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Đây là ý kiến của ông Denis Fedutinov, chuyên gia về phương tiện không người lái, Tổng Biên tập Tạp chí “Máy bay không người lái” chia sẻ với với Sputnik.
Tổng giám đốc Rosoboronexport Alexander Mikheev nói với Sputnik rằng vào năm 2024 nhiều loại vũ khí và thiết bị quân sự mới của Nga sẽ được cấp giấy phép xuất khẩu, bao gồm cả máy bay không người lái. Năm 2023 có gần 30 mẫu sản phẩm quân sự đã nhận được giấy phép xuất khẩu.
“Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng các hệ thống không người lái có thể nhận được hộ chiếu xuất khẩu và trong tương lai gần sẽ được bổ sung vào danh sách các sản phẩm quân sự được Nga giới thiệu tại các sự kiện nước ngoài, trước hết có thể bao gồm những hệ thống đã hoạt động tốt trên các mặt trận trong chiến dịch quân sự đặc biệt”, - ông Fedutinov nói.
Theo ông, trước hết đây là các loại UAV bay chờ thuộc nhiều lớp khác nhau. Thành công của Lancet đã thúc đẩy những người sáng tạo ra nó cải tiến hơn nữa các loại UAV tự sát, tạo ra hệ thống Izdeliye 53 và Izdeliye 54 có thể cạnh tranh ở thị trường nước ngoài. Ý tưởng này cũng đã được các nhóm sáng tạo khác tiếp thu - hàng chục mẫu drone kamikaze và drone FPV đang hoạt động trong khu vực chiến dịch đặc biệt.
Khách tham quan triển lãm xem AK-204 Kalashnikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2024
Rosoboronexport: Cả thế giới nhận thấy vũ khí Nga vượt trội hơn phương Tây
Ngoài ra, như chuyên gia lưu ý, có thể nói máy bay không người lái không chỉ thực hiện nhiệm vụ trinh sát cụ thể mà còn có khả năng dẫn mục tiêu cho các loại đạn có độ chính xác cao do pháo nòng và pháo phản lực bắn ra.

“Những chức năng này đang có nhu cầu lớn ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, và việc tạo ra các hệ thống không người lái đã chứng minh hiệu quả ở khu vực này, chẳng hạn như các phiên bản mới của dòng UAV Orlan hoạt động trong cùng mạch thông tin với vũ khí tấn công, sẽ gia tăng triển vọng xuất khẩu chúng sau này”, - chuyên gia nhận định.

Ông cũng cho rằng hiện nay hệ thống vận tải không người lái đảm bảo công tác hậu cần quân sự- cung cấp đạn dược, vật tư và thuốc men kịp thời- có tiềm năng phát triển. Với nhận thức đúng đắn của quân đội về những cơ hội mới mở ra cho việc sử dụng máy bay không người lái vận tải, dự kiến sẽ có bước đột phá về lĩnh vực này – có thể hình thành nhóm các nhà phát triển có năng lực rất cần thiết trên cả thị trường thiết bị quân sự lẫn thị trường dân sự, chuyên gia khẳng định.
“Nhìn chung, có thể nhận thấy rằng các nhà phát triển hệ thống UAV của Nga đang tiếp tục cải thiện một cách tích cực thành quả của họ dựa trên kinh nghiệm chiến đấu, điều này giúp họ có cơ hội thâm nhập thị trường với các giải pháp cạnh tranh hoàn chỉnh, trong một thời gian ngắn vượt qua quãng đường mà các công ty khác trong thời bình phải mất đến nhiều năm mới đi qua”, - ông Fedutinov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала