Ứng cử viên tổng thống Mỹ Haley yêu cầu mật vụ bảo vệ

© AFP 2023 / Jewel SAMADNikki Haley
Nikki Haley - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đối thủ duy nhất của cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc chiến giành suất đề cử của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, cựu Đại diện thường trực của nước này tại LHQ Nikki Haley đã yêu cầu cơ quan mật vụ bảo vệ trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời đe dọa nhằm vào mình.
Tin đăng trên tờ Wall Street Journal dẫn nguồn của chính bà Haley.
Trong khi đó không có nhiều thông tin về các trường hợp công khai đe dọa cựu đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc. Ví dụ như kênh ABC, cũng như các cơ quan truyền thông khác, lưu ý rằng bà Haley đã gặp phải một số trường hợp “swatting” – báo tin giả gọi cảnh sát về những vụ việc nghiêm trọng tại nơi cư trú của “nạn nhân”. Hơn nữa, “chiến lược” như vậy khá phổ biến ở Mỹ, bằng chứng là thường xuyên có những cuộc gọi báo tin đe dọa hư cấu như vậy. Thẩm phán Arthur Engoron, người đang xử lý vụ kiện dân sự chống lại ông Trump, là một trong những người gần đây nhất nhận được lời đe dọa đánh bom. Những kẻ càn quấy cũng đã gọi cảnh sát tới chỗ của nghị sĩ Marjorie Taylor Greene thuộc đảng Cộng hòa.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2024
Ông Trump gọi ứng cử viên tổng thống Mỹ Haley là "nhân vật gây chiến"
Bản thân Haley, như WSJ viết, đã “xác nhận” với tờ báo rằng bà đã yêu cầu được bảo vệ. Tuy nhiên bà chưa bao giờ tiết lộ lý do đưa ra quyết định này. Các phương tiện truyền thông trực tiếp chỉ ra nguyên nhân “là do các mối đe dọa ngày càng gia tăng”.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024. Donald Trump và Nikki Haley là hai ứng viên đang đua tranh suất đề cử của Đảng Cộng hòa. Cựu Phó Tổng thống Mike Pence, Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum, Thượng nghị sĩ bang Nam Carolina Tim Scott và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie, cũng như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và doanh nhân Vivek Ramaswamy đã từ bỏ cuộc đua bầu cử. Nguyên thủ nước Mỹ đương nhiệm Joe Biden cũng tuyên bố rằng ông có ý định tái tranh cử từ Đảng Dân chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала