- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công các cơ sở công nghiệp quân sự Ukraina sản xuất tên lửa

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân nhóm quân “Trung tâm» quân đội Nga chuẩn bị việc cất cánh cho trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52 trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân nhân nhóm quân “Trung tâm» quân đội Nga chuẩn bị việc cất cánh cho trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52  trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Hôm thứ Tư, quân đội Nga tấn công hiệp đồng bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở công nghiệp-quân sự của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Sáng nay, quân đội Liên bang Nga tiến hành một cuộc tấn công hiệp đồng bằng vũ khí từ trên không và từ biển tầm xa có độ chính xác cao, cũng như máy bay không người lái, nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự Ukraina sản xuất thuyền không người lái, tên lửa ven biển, đạn tên lửa phóng loạt và chất nổ”, thông báo cho biết.

Nội dung thông tin làm rõ “mục tiêu tấn công đạt được, mọi mục tiêu đều bị bắn trúng”.

Quân đội Nga cải thiện vị trí của họ theo hướng Nam Donetsk

“Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị nhóm quân "Đông", phối hợp với không quân và pháo binh, cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh thiệt hại nặng nhân lực, trang thiết bị quân đội Ukraina tại các khu vực dân cư Urozhaynoye và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, bản thông báo tóm tắt cho biết.

Thiệt hại của địch lên tới 195 lính, 3 ô tô, 2 pháo tự hành Gvozdika và 1 Akatsiya.
Các nhà điều tra của Ủy ban điều tra làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Il-76 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia cho biết tổ lái Il-76 đã kịp báo cáo trước khi máy bay bị rơi

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Zaporozhye

“Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị Nga, với sự hỗ trợ của pháo binh, đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn tấn công sơn cước 128, các lữ đoàn cơ giới 33, 118 quân đội Ukraina trong khu vực dân cư Zherebyanki. và Rabotino, vùng Zaporozhye. Kẻ thù mất tới 30 lính, hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô", thông báo viết.

Quân đội Nga chiếm nhiều vị trí thuận lợi hơn ở hướng Donetsk

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị nhóm quân “Nam” chiếm giữ các phòng tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đồng thời đánh thiệt hại nặng nhân lực và trang thiết bị các lữ đoàn cơ giới số 22 và 28 quân đội Ukraina, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 114 ở các khu dân cư Bogdanovka, Kleshcheevka và Kurdyumivka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ quốc phòng Nga đưa tin

Ngoài ra, 10 cuộc tấn công của các đơn vị thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112 và Lữ đoàn tấn công đường không số 79 quân đội Ukraina bị đẩy lùi tại các khu dân cư Krasnoye, Leninskoye, Shumy và Pobeda của DNR.
Địa điểm máy bay Il-76 rơi ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thư ký Hội đồng An ninh Nga: Ukraina cho thấy không tha ngay cả người mình khi bắn rơi chiếc Il-96
"Địch mất tới 290 lính thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 13 xe. Trong cuộc phản pháo, một pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, một pháo D-20, hai pháo D-30 bị bắn trúng và 1 kho đạn dược của quân đội Ukraina bị phá hủy”, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Hệ thống phòng không bắn hạ một chiếc MiG-29 Ukraina trên bầu trời DNR.
“Một máy bay MiG-29 Không quân Ukraina bị phòng không bắn hạ ở khu vực làng Alekseevka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông báo viết.
Ngoài ra, 104 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy ở các vùng Zaporozhye, Kherson, DNR và LNR.

Tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết các đơn vị Nga ở hướng Kherson tiêu diệt tới 45 lính Ukraina và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất trong vòng 24 giờ.

Quân đội Ukraina mất khoảng 500 người ở hai hướng mỗi ngày

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị quân “phương Tây” đánh thiệt hại nặng quân địch trong khu vực các khu dân cư Novoselovskoye, Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kislovka và Berestovoe, vùng Kharkov. Ngoài ra, quân Nga đẩy lùi bốn cuộc tấn công từ lữ đoàn cơ giới số 32, lữ đoàn dù số 25 quân đội Ukraina và lữ đoàn số 13 Vệ binh Quốc gia Ukraina trong khu vực ga xe lửa Senkovka và làng Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Các quân nhân của Lực lượng Vũ trang Nga nạp pháo tự hành 152 mm 2S5 Giantsint-S - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 30 máy bay không người lái Ukraina trong ngày
“Kẻ thù mất tới 275 lính, 9 ô tô, 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-30”, thông báo cho biết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị nhóm quân "Trung tâm" đánh thiệt hại nặng nhân sự và trang thiết bị quân đội Ukraina trong khu dân cư Dzerzhinskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và đẩy lùi hai cuộc tấn công của các nhóm xung kích Lữ đoàn cơ giới 60 Ukraina trong khu vực dân cư Yampolovka của DNR.
“Thiệt hại của kẻ thù lên tới 220 lính và 3 ô tô”, theo Bộ quốc phòng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала