Ông Putin giải thích trong trường hợp nào Nga có khả năng đưa quân vào Ba Lan

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng Thống Nga Vladimir Putin
Tổng Thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Đăng ký
Quân đội Nga chỉ có thể được đưa vào Ba Lan nếu nước này tấn công Liên bang Nga; Moskva không có lợi ích gì ở đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson, nội dung phỏng vấn được đăng trên trang web của nhà báo.
Trong cuộc phỏng vấn, nhà báo Mỹ đã hỏi Putin rằng liệu ông có thể hình dung ra kịch bản Moskva sẽ đưa quân Nga sang Ba Lan hay không.
"Chỉ trong một trường hợp: nếu từ phía Ba Lan có hành động tấn công vào Nga. Vì sao? Bởi vì chúng tôi không có lợi ích gì ở Ba Lan hay ở Latvia - không ở đâu cả. Chúng tôi cần gì việc đó? Đơn giản là chúng tôi không có bất kỳ lợi ích nào. Chỉ toàn là những mối đe dọa", – ông Putin trả lời.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2022
Người Ba Lan ngày càng khó bị thuyết phục rằng Putin là nguyên nhân gây ra khủng hoảng

Nhà báo Carlson: chỉ có kẻ ngốc mới tin vào việc Nga có ý định tấn công châu Âu

Nhà báo Mỹ Tucker Carlson sau cuộc phỏng vấn với Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chỉ có kẻ ngốc mới tin vào việc Moskva có ý định tấn công châu Âu.
"Nga không làm việc bành trướng. Xin lỗi, tôi không nên nói những điều như vậy bởi vì những người dối trá về hệ tư tưởng đang điều hành Bộ Ngoại giao (Mỹ) muốn biến ông ấy (Putin) thành Hitler hoặc Nhật hoàng. Điều đó không đúng, đó là sự ngu ngốc. Nga tự họ đã là nước rất lớn rồi, lớn nhất thế giới", - Carlson nói trong một video đăng trên trang web của mình.
Carlson tự hỏi Liên bang Nga tới Ba Lan làm gì khi chính Moskva muốn có an ninh ở biên giới.
“Phải là một kẻ ngốc mới nghĩ rằng họ sẽ đến Vienna, không có bằng chứng nào cho điều này”, - nhà báo nói và cho biết thêm rằng “những kẻ nói dối chuyên nghiệp ở Washington” đang cố gắng thuyết phục người phương Tây tin vào điều ngược lại.
Nga có quá đủ tài nguyên thiên nhiên, sinh sống trong nước là đại diện của nhiều dân tộc khác nhau, người dân nói các ngôn ngữ khác nhau và việc quản lý một nhà nước như vậy không hề dễ dàng, nhà báo nhận xét.
Như Carlson nói thêm, ông có ấn tượng rằng Putin “bị tổn thương sâu sắc” trước sự bác bỏ của phương Tây, trong khi “chủ nghĩa châu Âu” ở Moskva không chỉ có thể được nhìn thấy mà còn được cảm nhận ở cấp độ văn hóa.
Video về cuộc phỏng vấn của Tổng thống Nga Putin với Carlson đầu tiên được đăng trên trang web của nhà báo Mỹ, sau đó ông đã đăng nó lên tài khoản mạng xã hội X và kênh YouTube của mình. Trong cuộc trò chuyện với nhà báo Carlson, ông Putin nói rằng các nước NATO đang cố gắng dọa dẫm người dân của họ bằng mối đe dọa tưởng tượng từ Nga. Đồng thời, như nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, tất cả những người sáng suốt và các nhà phân tích đều hiểu rất rõ rằng đó là tin giả/tin fake.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала