Nga tạo mạng lưới thần kinh cho máy bay không người lái nhận dạng thiết bị của NATO

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMột người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt trình diễn những khả năng của máy bay không người lái FPV cho các quân nhân của Hạm đội Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cuộc tập trận tại một bãi tập ở vùng Primorsky.
Một người lính tham gia Chiến dịch quân sự đặc biệt trình diễn những khả năng của máy bay không người lái FPV cho các quân nhân của Hạm đội Thái Bình Dương trong khuôn khổ của cuộc tập trận tại một bãi tập ở vùng Primorsky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ở Nga, một mạng lưới thần kinh phổ quát đã được tạo ra cho máy bay không người lái thuộc mọi loại NAKA, giúp xác định chính xác các vật thể và thiết bị của đối phương trong vùng chiến dịch đặc biệt, bao gồm xe tăng Leopard, xe chiến đấu bộ binh Bradley và bất kỳ loại phương tiện nào khác.
Tổng giám đốc công ty phát triển phần mềm Hardberry-Rusfactor" Alexey German nói với Sputnik về điều này.

"Chúng tôi đã viết một chương trình dành cho tất cả các loại máy bay không người lái, được gọi là NAKA. Về cơ bản, chúng tôi đang nói về một mạng lưới thần kinh có thể nhận dạng các vật thể nhất định, bao gồm cả thiết bị của kẻ thù", - ông nói.

Công tác chiến đấu của tổ lái xe tăng T-80 trên hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Chuyên gia: Xe tăng bắt đầu mất vai trò trên chiến trường
German giải thích rằng mạng nơ-ron NAKA được cài đặt trên thiết bị nhận video từ camera UAV.

“Ví dụ: một chiếc máy bay truyền video đến bảng điều khiển của người điều khiển và chương trình được tải vào bảng điều khiển sẽ đánh dấu một khu vực địa hình nhất định bằng màu xanh lá cây và viết: “Đây là một chiếc Leopard và đây là một chiếc Bradley với xác suất hiển thị tọa độ chính xác vị trí của nó tới 85%,” - người đối thoại của cơ quan này cho biết.

Theo German, mạng lưới thần kinh này trong tương lai có thể được sử dụng cho mục đích hòa bình, bao gồm cả trên máy bay không người lái trong nông nghiệp để tìm kiếm động vật bị thất lạc nằm rải rác trên các vùng lãnh thổ rộng lớn.
Trung tâm huấn luyện lái máy bay không người lái tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Doanh nghiệp Nga phát triển máy bay không người lái cánh quạt nghiêng để chuyển tiếp tín hiệu
Công ty Hardberry-Rusfactor được thành lập vào năm 2013, dự án chính của họ ngày nay là máy bay không người lái cánh quạt nghiêng “Lovkiy”, có “cánh máy bay”, có khả năng đạt tốc độ nhanh hơn 2,5 lần (lên tới 200 km một giờ) và lâu hơn (đến 1,5 giờ) so với tất cả các loại UAV bốn cánh hiện đang hoạt động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала