Thỏa thuận Minsk là “cơ hội bị đánh mất” của phương Tây

© POOL / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đã yêu cầu triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhân kỷ niệm thỏa thuận Minsk, Phó đại diện thường trực thứ nhất tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết. Nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov bình luận về sự kiện trên với Sputnik.
Phó Đại diện thường trực thứ nhất tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết Nga đã yêu cầu triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhân dịp kỷ niệm thông qua gói biện pháp Minsk.

“Sáng ngày 12 tháng 2 - ngày kỷ niệm thông qua gói biện pháp Minsk - chúng tôi đã yêu cầu tổ chức một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để nhắc nhở các đồng nghiệp của chúng tôi về cơ hội lịch sử cho một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng nội bộ Ukraina đã bị Kiev và các nhà tài trợ của chế độ này bỏ lỡ ”, - nhà ngoại giao viết trên kênh Telegram của mình.

Theo ông, chủ đề thảo luận sẽ là sự thất bại của phương Tây trong việc giải quyết xung đột.
Tòa nhà Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó đại diện thường trực LB Nga tại LHQ: Nga sẵn sàng giải quyết ngoại giao cho xung đột ở Ukraina

Nga bị “dắt mũi” trong tình huống với thỏa thuận Minsk

"Tổng thống của chúng tatrong một cuộc phỏng vấn với (nhà báo người Mỹ Tucker) Carlson, đã nói về điều này một cách chi tiết. Do đó, thế giới đã biết được những gì chúng ta luôn biết. Và nhiều người bây giờ đã biết về điều này, không thể giấu tiếp được nữa. Trong những điều kiện này, điều rất quan trọng là cần tập trung sự chú ý từ diễn đàn Liên Hợp Quốc. Bởi vì thỏa thuận Minsk là một sự kiện lịch sử. Và đây là một cơ hội bị bỏ lỡ. Chúng ta cần thu hút sự chú ý của cộng đồng thế giới về cơ hội này”, - Vladimir Shapovalov nói.

Nhà khoa học chính trị tin rằng Nga gửi thông điệp của mình tới một số quốc gia.
"Một trong số đó là các nước không thuộc phương Tây, họ cần một lần nữa thấy rằng không nên tin tưởng vào thế giới phương Tây, vốn đã quen với những vi phạm như vậy. Thứ hai, đây là lời kêu gọi cộng đồng phương Tây. Là thông điệp gửi tới các nước phương Tây, tới những người còn chưa đánh mất khả năng lắng nghe, thấu hiểu và phân tích sự kiện”, - Vladimir Shapovalov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала