Ngoại trưởng Nga Lavrov nói tại Hội đồng Bảo an LHQ về nguy cơ gia tăng xung đột toàn cầu

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu rằng nguy cơ xảy ra xung đột toàn cầu đang gia tăng.

“Nguy cơ xảy ra xung đột toàn cầu cũng đang gia tăng” - ông Lavrov nói.

“Chính để ngăn chặn họ, đưa các sự kiện nhằm theo hướng hòa bình, Nga nhấn mạnh và khẳng định rằng tất cả các điều khoản của Hiến chương Liên hợp quốc phải được tôn trọng và áp dụng không có chọn lọc, mà phải áp dụng toàn bộ và có liên hệ với nhau, bao gồm cả các nguyên tắc bình đẳng về chủ quyền của các quốc gia, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ và quyền tự quyết của các dân tộc” - Ngoại trưởng Nga nói thêm.

Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây trốn tránh nói về nguyên nhân xung đột ở Ukraina

“Ngày nay, trong những lời lẽ đao to búa lớn của các đối thủ, chúng tôi chỉ nghe thấy những khẩu hiệu: “xâm lược, xâm lược, thôn tính.” Không một lời nào về nguyên nhân cơ bản của vấn đề, về việc họ đã nuôi dưỡng chế độ tân Quốc xã công khai trong nhiều năm, về việc họ đã viết lại kết quả chiến tranh thế giới thứ hai và lịch sử của chính dân tộc mình như thế nào. Phương Tây đang tránh đối thoại dựa trên sự thật, tôn trọng tất cả các nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc. Rõ ràng, họ không có lập luận nào cho một cuộc đối thoại trung thực", ông Lavrov nói tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina.

Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra tại New York từ ngày 19 đến 26/9. Phái đoàn Nga do Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dẫn đầu.
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Điện Kremlin cho rằng LHQ phải thích ứng với điều kiện mới của trật tự thế giới

Phương Tây cản trở thực hiện thỏa thuận Minsk là nguyên nhân khiến Ukraina sụp đổ

Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina, ông Lavrov lưu ý rằng ngày nay có vẻ như “các đại diện phương Tây lo sợ thảo luận chuyên nghiệp sẽ vạch trần chính sách mị dân của họ, và khi nói về sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina, họ quên mất các quyết định của Liên hợp quốc cần phải yêu cầu Paris trả Mayotte “Pháp” cho Liên minh Comoros, và yêu cầu London rời Quần đảo Chagos và bắt đầu đàm phán với Buenos Aires về Quần đảo Malvinas.
Theo ông Lavrov, “những ai ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina hiện đang giả vờ rằng họ không nhớ ý nghĩa thỏa thuận Minsk, đó là việc thống nhất Donbass với Ukraina phải sự đảm bảo tôn trọng các quyền cơ bản của con người”.
Phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina, ông Lavrov nói: “Các nước Phương Tây cản trở việc thực thi các biện pháp này phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sự sụp đổ của Ukraina và kích động nội chiến ở đó”.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu tuyên bố cung cấp 1 triệu viên đạn cho Ukraina

Nga không từ chối đàm phán về Ukraina

“Nói về đàm phán, chúng tôi vẫn chưa từ bỏ chúng; Tổng thống Putin đã nói về điều này nhiều lần, kể cả gần đây” - ông Lavrov nói trong cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina.
Phát biểu với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, ông Lavrov lưu ý rằng Tổng thống Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh cấm đàm phán.
“Nếu Hoa Kỳ quan tâm đến đàm phán, thì tôi nghĩ sẽ không khó để ra lệnh hủy bỏ sắc lệnh này của (Vladimir) Zelensky” - Ngoại trưởng Nga nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала